tin tuc

Nâng cao năng lực cấp cứu nhi cho nhân viên y tế tại BVĐK tỉnh Quảng Trị

Chủ nhật - 14/07/2019 20:33

Ngày 12 /7/2019 Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với tổ chức PVNF (Project Vietnam Foundation) tổ chức lớp "Huấn luyện cấp cứu Nhi" nhằm mục đích nâng cao năng lực cấp cứu nhi cho nhân viên y tế tại bệnh viện. Tham gia lớp tập huấn có các giảng viên là các bác sỹ chuyên ngành cấp cứu và nhi khoa đến từ Hoa Kỳ.

Chương trình tập huấn đã cung cấp các kiến thức về cấp cứu nội nhi; nguyên tắc, quy trình trong thăm khám, sàng lọc và cấp cứu chấn thương đối với bệnh nhi. Đồng thời, học viên được thực hành các kỹ thuật hồi sức sơ sinh, hồi sức tim mạch, đặt ống nội khí quản trên mô hình.
IMG 6455

Hướng dẫn kỹ thuật hồi sức tim phổi trên mô hình cho học viên tại buổi tập huấn

Cấp cứu trong nhi khoa có hai yêu cầu không thể thiếu khi đánh giá lâm sàng đó là sự nhanh chóng và chính xác. Từ đó có phương hướng xử trí ban đầu thích hợp cũng như có các xét nghiệm cận lâm sàng hợp lý để đạt được mục tiêu trong điều trị chính là sự hiệu quả. Chính vì vậy, người nhân viên y tế bên cạnh việc trang bị các kiến thức chuyên môn theo yêu cầu, cần phải có sự phán đoán và phản ứng nhanh, nâng cao kỹ năng trong xử lý các tình huống.

Tác giả bài viết: Mỹ Châu - Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây