tin tuc

Tập huấn Hồi sức tim phổi cơ bản cho nhân viên y tế tại BVĐK tỉnh Quảng Trị

Thứ hai - 24/06/2019 03:20

Ngừng tuần hoàn - hô hấp có thể xảy ra đột ngột ở mọi nơi trong và ngoài bệnh viện, thậm chí ngay trong phòng mổ, phòng hồi sức. Đây là hậu quả cuối cùng của rất nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau và có thể dẫn đến tử vong. Chính vì vậy Hồi sức tim, phổi có vai trò rất quan trọng đối với sinh mạng người bệnh. Phát hiện sớm các dấu hiệu nguy hiểm đe dọa tính mạng, xử trí sớm và đúng phương pháp sẽ có nhiều cơ hội để cứu sống bệnh nhân. Do đó, việc nắm rõ quy trình cấp cứu, trình tự các bước để thực hiện cấp cứu nhanh chóng và hiệu quả là yêu cầu cơ bản cần thiết của mỗi nhân viên y tế.

Trong khuôn khổ hoạt động của dự án “Xây dựng năng lực cho Khoa Điều dưỡng, Trường Đại học Y Dược Huế và thành lập hệ thống đào tạo cấp cứu Y khoa” giai đoạn 3, phối hợp với Đại học Gachon, Hàn quốc. Ngày 22/6/2019, Trung tâm Huế- Halla- Gachon, Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức khóa đào tạo Hồi sức tim phổi tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Trị, với sự tham gia của 35 học viên là nhân viên y tế đến từ các khoa, phòng trong bệnh viện.

Qua buổi tập huấn, các học viên đã cập nhật và thực hiện tốt các kỹ thuật hồi sức tim phổi, sử dụng máy khử rung, xử lý ngạt thở cho trẻ em và người lớn theo hướng dẫn mới của của Hội tim mạch Hoa Kỳ (American Heart Association - AHA). Bên cạnh đó, các học viên cũng thay đổi thái độ về cách nhận biết, đánh giá ngừng tuần hoàn, hô hấp và kích hoạt cấp cứu kịp thời để cứu sống bệnh nhân.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:
 

ảnh 1

Học viên thực hành kỹ thuật hồi sức tim phổi trên mô hình
 

anh2

Học viên thực hành kỹ thuật xử lý ngạt thở với trẻ trên mô hình
 

anh3

Tổng kết khóa học và trao chứng chỉ cho học viên
 

Tác giả bài viết: Mỹ Châu - Phòng Điều dưỡng

 Từ khóa: hoisuctimphoi

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây