tin tuc

Chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016)

Thứ ba - 25/10/2016 04:55
Trong không khí hân hoan mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2016), Ban Nữ công Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã tổ chức các hoạt động chào mừng nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc cho nữ CBCNVC.
ThS BS Nguyễn Thị Luyến – Phó Giám đốc Bệnh viện – Trưởng Ban Nữ công đến trao quà và động viên em Phạm Thủy Tiên ngày 18/10/2016
ThS BS Nguyễn Thị Luyến – Phó Giám đốc Bệnh viện – Trưởng Ban Nữ công đến trao quà và động viên em Phạm Thủy Tiên ngày 18/10/2016

Cách đây 86 năm, vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện quan trọng này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định lấy ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Từ khi ra đời, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng phụ nữ theo đường lối của Đảng. Đảng ta đã chỉ rõ: "Nếu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp mà chưa giải phóng phụ nữ thì cách mạng mới chỉ là một nửa". Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ".

Hòa chung với không khí ngày lễ, Ban nữ công BVĐK tỉnh đã tổ chức đi thăm 02 địa chỉ nhân đạo và đi viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào ngày 18 và 19/10/2016, chị em hội viên của Nữ công Bệnh viện đã quyên góp được gần 10 triệu đồng để thực hiện “Tiếp sức đến trường” cho em Phạm Thủy Tiên hiện cư ngụ tại nhà cô Lê Thị Chí, Phó hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Linh, khóm Vinh Quang, thị trấn Hồ Xá. Nguồn sữa cho em” cho các con anh Trịnh Minh Vũ ở Triệu Giang, Triệu Phong, Quảng Trị.

Thay mặt cho Ban Lãnh đạo và các đồng nghiệp nam, bác sĩ Nguyễn Văn Dàn – Phó Bí thư Đảng Uỷ - Phó Giám đốc Bệnh viện đã gửi tới chị em những lời chúc tốt đẹp nhất, chia sẻ với những khó khăn của chị em trong cuộc sống khi vừa phải hoàn thành nhiệm vụ của người thầy thuốc vừa phải hoàn thành trách nhiệm của một người phụ nữ trong gia đình. Đây là nguồn động viên quý báu cho các chị em tiếp tục cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Một số hình ảnh của hoạt động chào mừng 20/10/2016:
 

anh 1

 

anh 2
 
anh 3
 
anh 4
 
anh 5
 

Tác giả bài viết: Phương Thảo – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây