tin tuc

Phát huy hiệu quả Dự án Dân chấm điểm Mscore tại BVĐK tỉnh Quảng Trị

Thứ hai - 06/11/2017 19:26
Dự án Dân chấm điểm Mscore trong lĩnh vực y tế đã chính thức được triển khai tại BVĐK tỉnh Quảng Trị từ tháng 3/2017 với nhiều sáng kiến mới. Bên cạnh phương pháp gọi điện phỏng vấn trực tiếp, lần đầu tiên Mscore áp dụng thử nghiệm phương pháp chấm điểm mới trên các thiết bị máy tỉnh bảng đặt tại 5 vị trí dễ quan sát trong khuôn viên bệnh viện.

Qua 6 tháng triển khai, đã có 4640 lượt đánh giá qua hệ thống máy tính, và 2456 lượt phỏng vấn qua điện thoại. Kết quả khảo sát cho thấy mức độ hài lòng của người bệnh (khi lấy điểm cắt là 4 sao, tức là hài lòng và rất hài lòng) ở mức cao và tăng dần qua các tháng. Trong đó tỷ lệ hài lòng nhất ở các lĩnh vực: Mức độ sạch sẽ của hành lang, phòng khám, phòng bệnh; Thái độ giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế; Giá cả và chất lượng y tế; Xử lý công việc thành thạo, không gây đau…đều ở mức cao, trên 90%.

Bên cạnh đó cũng thu nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của người dân: tình trạng bán hàng rong gây mất an ninh trật tự, cantin phục vụ chưa tốt, bác sĩ cần khám bệnh sớm hơn tại các phòng khám, thời gian chờ đợi còn lâu, cần ưu tiên lấy máu trước cho bệnh nhân đái tháo đường, cần vệ sinh khu vực khám bệnh sớm trước khi bệnh nhân đến khám…

image1 (3)

Bs CKII. Trần Quốc Tuấn – GĐBV triển khai các nội dung liên quan Dự án Dân chấm điểm Mscore

Để tiếp tục phát huy những kết quả bước đầu, đồng thời khắc phục những thiếu sót, hạn chế còn tồn tại. Bệnh viện đã tiến các buổi sinh hoạt để nhắc nhở, chấn chỉnh nhân viên toàn viện trong công tác điều trị, chăm sóc người bệnh. Cụ thể: tăng cường tuần tra của đội bảo vệ, vệ sỹ, phối hợp với công an phường Đông Lương để kiểm soát tình trạng an ninh và hàng rong trong bệnh viện; Trang cấp số điện thoại thường trực tại các khoa; kiểm tra, nhắc nhở bác sỹ đến khám bệnh tại các phòng khám đúng giờ; làm việc với ban quản lý dự án xây dựng về việc thay thế sửa chữa các nhà vệ sinh hỏng, tăng cường công tác vệ sinh tại các khu vực đông người; cải tiến quy trình khám bệnh để giảm thời gian chờ đợi; hướng dẫn các quy định về bảo hiểm y tế cho người dân hiểu rõ và thực hiện đúng…

Dự án Dân chấm điểm Mscore trong lĩnh vực y tế đã được người dân trong toàn tỉnh quan tâm và đánh giá cao về ý nghĩa thiết thực. Đồng thời đây cũng là một phương pháp hữu ích giúp bệnh viện nâng cao chất lượng phục vụ nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Và để phát huy hơn nữa hiệu quả của dự án, sẽ tiến hành lắp đặt thêm các máy khảo sát tại bệnh viện ở các vị trí dễ quan sát, kiểm soát và hoàn thiện hệ thống phần mềm, báo cáo kết quả định kỳ cho các bên liên quan, tăng cường hơn nữa công tác truyền thông để người dân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện có thể tham gia đánh giá chất lượng dịch vụ.

Tác giả bài viết: Mỹ Châu – Phòng Điều dưỡng     

 Từ khóa: danchamdiem, mscore

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây