tin tuc

Mang Tết thiếu nhi đến với bệnh nhi

Chủ nhật - 31/05/2020 06:24
(QTO) - Với mong muốn động viên, khích lệ tinh thần, giúp các em nhỏ chiến thắng bệnh tật và có một ngày Quốc tế Thiếu nhi hạnh phúc, Tổ Công tác xã hội (CTXH), Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp với Đoàn cơ sở Ngân hàng Vietinbank Quảng Trị, các mạnh thường quân đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Vui Tết thiếu nhi năm 2020” cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. Đây là chương trình mang ý nghĩa rất đặc biệt, bởi ở đó, những gánh nặng, nỗi đau về thể xác của các em dường như dịu lại khi niềm vui giản dị của trẻ thơ vỡ òa trong những tiếng cười hồn nhiên, trong trẻo.
TRANG 789

Bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh vui mừng khi nhận được quà trong ngày tết thiếu nhi.

Căn phòng trực ban của Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh hôm nay trở nên rộn rã hơn mọi ngày. Những bộ bàn ghế làm việc cùng nhiều trang thiết bị khác đã được xếp lại gọn gàng từ rất sớm để nhường không gian cho các bạn nhỏ là những bệnh nhân nhi đang nằm điều trị tại đây. “Có bạn nào xung phong lên hát tặng tất cả mọi người một bài hát thật hay không nhỉ?”, khi nhận được sự gợi ý từ chị Quỳnh Như, nhân viên Tổ CTXH của bệnh viện, những cánh tay nhỏ xíu đồng loạt giơ lên, có những cánh tay còn nguyên dây truyền dịch hay dấu vết của những mũi tiêm hằng ngày, thế nhưng, mọi đau đớn của bệnh tật lúc này đều nhường chỗ cho niềm vui và sự hứng khởi trong ngày tết thiếu nhi. “Con vui lắm, cả tháng nay ở bệnh viện con rất buồn. Hôm nay được các cô, các chú tổ chức cho chúng con vui chơi, ăn bánh kẹo lại còn được nhận quà nữa, con thích lắm”, bé Đoàn Thị Hồng Nhi (9 tuổi), ở xã Ba Lòng, huyện Đakrông hào hứng nói.

Hơn 70 bệnh nhân nhi tham gia là hơn 70 hoàn cảnh, bệnh tình khác nhau đến từ nhiều nơi trong và ngoài tỉnh, đang điều trị tại tất cả các khoa, phòng thuộc bệnh viện đều có chung niềm hân hoan, vui mừng trong ngày hội của mình. Những khúc nhạc ngân vang hòa cùng lời ca tiếng hát trẻ thơ, những món quà ngộ nghĩnh cùng nhiều quả bóng bay xanh đỏ tạo nên không khí vui tươi, đầm ấm của một ngày tết thiếu nhi trọn vẹn. Chị Lê Thị Kim Huệ, mẹ của bé Đoàn Thị Hồng Nhi xúc động nói: “Con tôi bị bệnh máu trắng đã 6 năm nay. Hằng ngày nhìn con quằn quại vì bệnh tật hành hạ tôi đau đớn lắm. Thế nhưng hôm nay tôi thấy cháu rất vui mừng và hứng khởi, còn xung phong lên hát để được nhận quà nữa. Nhìn nụ cười hạnh phúc của con, tôi rất ấm lòng”.

Ở nơi đây, ngày ngày phải chứng kiến những nỗi đau bệnh tật của con trẻ, nhiều ông bố, bà mẹ nặng trĩu nỗi âu lo nên họ cũng quên mất cái không khí vui vẻ dành cho con trong ngày tết thiếu nhi. Đang luôn tay chườm khăn mát lên trán con, chị Hồ Thị Nhương, mẹ cháu Hồ Văn Dan (2 tuổi), ở xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa rơm rơm nước mắt vì cảm động khi nhận được những suất quà mà các nhân viên Tổ CTXH đã mang đến tận phòng bệnh để dành tặng con mình. Người phụ nữ dân tộc Vân Kiều có dáng vẻ tần tảo, lam lũ này tâm sự: “Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên con tôi chưa hề biết tết thiếu nhi là gì. Hôm nay sức khỏe của cháu cũng không tốt nên không qua phòng trực ban tham gia vui chơi cùng các bạn được. Thế nhưng, các y bác sĩ, các bạn tình nguyện viên đã rất nhiệt tình, mang quà vào tận phòng để tặng cháu, không những vậy, còn hỗ trợ gia đình tôi một số tiền nhỏ để trang trải chi phí điều trị cho cháu nữa. Tôi xúc động lắm”.

Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh, vì người bệnh, trong những năm qua, Bệnh viên đa khoa tỉnh luôn quan tâm, ưu tiên nguồn lực để thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ nhằm giúp bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các bệnh nhi được đảm bảo quyền khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và được quan tâm, động viên chia sẻ về tinh thần, hỗ trợ về vật chất khi điều trị tại bệnh viện. Đặc biệt, thấu hiểu và cảm thông với những thiệt thòi của bao em nhỏ mang trong mình những căn bệnh khác nhau đang phải chống chọi từng ngày tại bệnh viện, nhiều năm qua, cứ mỗi dịp tết thiếu nhi, tết trung thu về, Tổ CTXH, Bệnh viện đa khoa tỉnh lại tích cực kêu gọi, vận động sự ủng hộ, chung sức của các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để tổ chức cho các bệnh nhân nhi những chương trình thiếu nhi vui tươi, ý nghĩa.

Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Luyến cho biết: “Tết thiếu nhi là dịp mà bệnh viện đón nhận sự chung tay, đồng hành của nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm quan tâm, chia sẻ với người bệnh là các em nhỏ. Bằng những việc làm thiết thực, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Tổ CTXH, các nhà hảo tâm mong muốn truyền đi ngọn lửa của tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm đối với cộng đồng, đặc biệt là thiếu nhi, những mầm non tương lai của đất nước. Tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm sẽ góp phần giúp các em vơi bớt nỗi đau và cũng là nguồn động lực to lớn để các bệnh nhân nhi cùng gia đình tiếp tục mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật. Bệnh viện đa khoa tỉnh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã đồng hành với bệnh viện trong suốt thời gian qua và mong muốn, không chỉ những em nhỏ đang điều trị tại đây, mà trẻ em trên khắp cả nước sẽ được vui tết thiếu nhi đủ đầy, trọn vẹn trong vòng tay yêu thương, chia sẻ của cộng đồng”.

“Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”, đây không chỉ là khẩu hiệu mà chúng ta cần những việc làm thiết thực cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hãy chăm sóc cho thế hệ tương lai của đất nước để trẻ em được sống trong một môi trường an toàn, lành mạnh, được phát triển toàn diện và hưởng những niềm vui trọn vẹn.

Tác giả bài viết: Hà Trang

Nguồn tin: baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây