tin tuc

Thứ trưởng Bộ Y tế làm việc tại Quảng Trị

Chủ nhật - 23/07/2017 03:58
Ngày 21/7, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, PGS-TS Phạm Lê Tuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Sở Y tế về việc thực hiện chính sách khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn.
Đón PGS.TS. Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế đến làm việc tại BVĐK tỉnh
Đón PGS.TS. Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế đến làm việc tại BVĐK tỉnh
    Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế như đẩy mạnh tuyên truyền Luật Bảo hiểm y tế; ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, quy trình khám chữa bệnh... Nhờ vậy mà đến nay, tỷ lệ bao phủ BHYT trên toàn tỉnh đạt 86,9%, (vượt 3,6% so với chỉ tiêu).
    Tuy nhiên, hiện vẫn còn gặp phải những vướng mắc trong chính sách thực hiện bảo hiểm y tế do một số nội dung thanh toán chi phí chưa được ngành Y tế và Bảo hiểm xã hội thống nhất, như: bội chi quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, tiền giường điều trị nội trú; chi phí vật tư y tế, các dịch vụ X-quang, xét nghiệm, điện tim, nội soi chẩn đoán, siêu âm…; vướng mắc trong thực hiện một số kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên khoa, thủ tục tạm ứng, quyết toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế …
BsCKII. Trần Văn Thành - GĐ Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc
BsCKII. Trần Văn Thành - GĐ Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc
    Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các Bệnh viện, Trung tâm y tế huyện thị, thành phố đã trao đổi, kiến nghị với Bộ Y tế về những vướng mắc liên quan trong việc chi trả bảo hiểm y tế. Tại đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành của tỉnh trong thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; Thứ trưởng cũng đề nghị Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội và các đơn vị có liên quan cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc trong công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Về các kiến nghị của các đơn vị, Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ Y tế tiếp thu, nghiên cứu để xử lý phù hợp với tình hình thực tế.

Tác giả bài viết: Thanh Hải - Hoài Nam (TTTTGDSK)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây