tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ sáu - 16/09/2016 04:15
… Những ngày đầu tháng 2/2016, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị đã tiến hành lấy dị vật là cây vít khoan tường dài 3 centimet nằm ngang trong dạ dày của một cháu bé hơn 2 tuổi bằng ống nội soi mềm.
Các thầy thuốc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị phẫu thuật tái lập lưu thông tiêu hóa sau cắt ruột non hoại tử ở bé trai 5 ngày tuổi
Các thầy thuốc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị phẫu thuật tái lập lưu thông tiêu hóa sau cắt ruột non hoại tử ở bé trai 5 ngày tuổi
Ngày 27/2/2016, các bác sỹ khoa Ngoại Tổng hợp và khoa Nhi của Bệnh viện tiến hành phẫu thuật cắt đoạn ruột non bị hoại tử cứu sống một bé trai sơ sinh 5 ngày tuổi. Ngày 2/3/2016, kíp phẫu thuật của các bác sỹ khoa Ngoại Tổng hợp thực hiện phẫu thuật cắt bỏ thành công toàn bộ khối u quái nặng khoảng 1,5 kilogam ở ổ bụng của một bé trai hơn 3 tháng tuổi. Tháng 3/2016, các bác sỹ khoa Phẫu thuật-gây mê-hồi sức và khoa Tai-mũi-họng đã kịp thời phẫu thuật nội soi gắp thành công đồng tiền xu ở thực quản của một cháu bé 6 tuổi. Ở người bệnh lớn tuổi, Bệnh viện đã thành công với các ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm vị trí cột sống thắt lưng ở người bệnh 41 tuổi và người bệnh 59 tuổi vừa bị trượt đốt sống vị trí L3-L4 vừa bị thoát vị đĩa đệm vị trí L4-L5 trung tâm kèm hẹp ống sống thắt lưng. Ngày 31/3/2016, Bệnh viện thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt cơ thực quản tâm vị, tạo van điều trị chứng trào ngược dạ dày-thực quản theo phương pháp Tuopet qua nội soi. Ngày 8/8/2016, khoa Nội Tổng hợp tiếp nhận và triển khai kỹ thuật nội soi can thiệp tiêm keo sinh học điều trị xuất huyết tiêu hóa do giãn tĩnh mạch trướng phình vị ở người bệnh xơ gan-ung thư gan,... Những thành công này cho thấy hiện nay BVĐK tỉnh Quảng Trị đã có năng lực thực hiện những ca bệnh khó, phức tạp có ý nghĩa góp phần giúp người bệnh ở địa phương giảm gánh nặng về thời gian, chi phí khám và chữa trị những căn bệnh khó thường phải chuyển tuyến trên như trước.

Để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân tỉnh nhà, bên cạnh việc không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, trang bị và ứng dụng nhiều phương tiện kỹ thuật hiện đại là quyết tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh được BVĐK tỉnh Quảng Trị triển khai trong thời gian gần đây. Được điều trị bệnh tại khoa Hồi sức tích cực-chống độc từ ngày 24/5/2016, bà Đào Thị Hoa đã được các y, bác sỹ tích cực khám chữa bệnh và chăm sóc, nuôi dưỡng. Thư cảm ơn do ông Nguyễn Hữu Đức-con trai của bà Hoa viết: “Do làm việc xa nhà, khi tôi về đến nơi thì mẹ tôi đã được điều trị qua khỏi cơn nguy kịch. Gia đình tôi rất cảm kích, vui mừng khi quê nhà đã có một bệnh viện khang trang, sạch, đẹp với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ thầy thuốc có nghiệp vụ chuyên môn vững vàng, giàu nhiệt huyết và hết lòng với người bệnh”. Trong các đợt nắng nóng kéo dài, người bệnh được các y, bác sỹ của Bệnh viện đón tiếp, hướng dẫn đăng ký khám bệnh; tư vấn, khám lâm sàng và thực hiện các phương pháp cận lâm sàng đáp ứng yêu cầu chẩn đoán tình trạng sức khỏe; người bệnh điều trị nội trú, người bệnh sau phẫu thuật được Bệnh viện chăm sóc chu đáo,… Vừa chăm sóc ông Nguyễn Đức Sỏi đến từ xã Gio Hòa của huyện Gio Linh sau phẫu thuật, điều dưỡng Hồ Thị Hoài Phương cùng các đồng nghiệp ở khoa Ngoại Tổng hợp vừa chăm sóc anh Đỗ Ngọc Anh là một người bệnh có địa chỉ thường trú ở tỉnh Yên Bái với sự tận tình, thái độ hòa nhã rất được khen ngợi, cảm kích.

8 giờ 15 phút ngày 7/9/2016, ông N.V.M.- 62 tuổi, ở phường 3, thành phố Đông Hà vào BVĐK tỉnh trong tình trạng nuốt đau xóc vùng cổ, nuốt vướng nghẹn kèm cảm giác khó thở do bị hóc hàm răng giả khi đang ăn sáng. Các y, bác sỹ nhanh chóng nội soi vùng hạ họng-thanh quản, chụp X-quang thực quản cổ nghiêng đã thấy có nước bọt ứ đọng và hình ảnh dị vật cản quang lớn ở phần mềm trước đốt sống cổ đồng thời ấn vùng cổ hai bên của ông M. để xác định dấu hiệu đau tức, lọc cọc thanh quản-cột sống cổ dấu hiệu không rõ ràng, từ đó chẩn đoán dị vật thực quản vùng cổ do hóc răng giả. Gần 60 phút sau khi vào viện, ông M. được bác sỹ chuyên khoa 2 Phan Văn Tú-Phó trưởng khoa Tai-mũi-họng thực hiện nội soi thực quản cấp cứu kiểm tra, gắp lấy toàn bộ dị vật là hàm răng giả có móc kim loại cứng sắc nhọn dài hơn 5 centimet ở thực quản cổ. Về hiệu quả cấp cứu và chăm sóc của BVĐK tỉnh đối với mình trong sự cố sức khỏe rất hy hữu này, ông M. và vợ nói: “Bác sỹ cấp cứu cho tôi rất giỏi và rất nhiệt tình. Tôi được đưa vào Bệnh viện mà không có sẵn thẻ bảo hiểm y tế trên người nhưng bác sỹ giúp giải quyết thủ tục sớm để làm các xét nghiệm, chụp phim, nội soi và các y tá, điều dưỡng của Bệnh viện đối xử với tôi và người nhà của tôi rất đàng hoàng. Bác sỹ Tú còn dặn dò tôi về việc tránh bị hóc răng giả bằng cách cẩn thận khi đánh răng, tháo răng giả trước khi ngủ, kiểm tra trước các thức ăn cứng và nhai kỹ khi ăn. Bệnh viện tỉnh mình phục vụ rất tốt, rất chu đáo nên từ nay có ốm đau gì chúng tôi cũng tin tưởng tới để được khám chữa bệnh”.

- “Những ngày nằm điều trị tại khoa Nội Tổng hợp tôi cứ ngỡ như đang được người thân chăm sóc ở nhà. Các bác sỹ luôn nở nụ cười mỗi khi thăm khám, khám bệnh và nghe người bệnh nói về bệnh trạng của mình rồi luôn dặn dò, tư vấn, động viên một cách gần gũi, thân tình. Bác sỹ Tiến vững tay nghề và quyết đoán, bác sỹ Vinh sớm chẩn đoán trúng bệnh và điều trị khỏi bệnh từng ngày làm người bệnh khen ngợi tài năng và đức độ”, ông Phan Hữu Chánh viết trong thư cảm ơn khoa Nội Tổng hợp sau thời gian được BVĐK tỉnh Quảng Trị điều trị cùng lúc các bệnh viêm dạ dày, đau đại tràng đã cắt polyp 3 lần, đau thần kinh liên sườn, phì đại tuyến tiền liệt,... Những lời khen đó và sự hài lòng của người bệnh là kết quả tốt nhất mà BVĐK tỉnh Quảng Trị đạt được trong thời gian gần đây, đặc biệt là với quyết tâm thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh và là nền tảng phát triển của Bệnh viện trong thời gian tới.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Bội Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây