tin tuc

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị thực hiện thành công ca phẫu thuật điều trị đối với bé gái 11 năm sống chung với dị dạng mạch máu chi dưới bẩm sinh

Thứ năm - 04/07/2019 23:06
Sáng ngày 4/7/2019, Đơn nguyên Tin mạch can thiệp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã tiến hành phẫu thuật điều trị bệnh lý dị dạng tĩnh mạch chi dưới bẩm sinh đối với bé gái Trần Thị Diệu Phương, 11 tuổi ở khu phố 2, phường 1, thành phố Đông Hà.
Các bác sỹ tiến hành bơm trực tiếp cồn tuyệt đối vào các ổ dị dạng mạch máu dưới da bên chân trái của Trần Thị Diệu Phương (Ảnh: Bội Nhiên)
Các bác sỹ tiến hành bơm trực tiếp cồn tuyệt đối vào các ổ dị dạng mạch máu dưới da bên chân trái của Trần Thị Diệu Phương (Ảnh: Bội Nhiên)

Ngay từ lúc mới sinh vào tháng 10/2008, trên chân trái của Trần Thị Diệu Phương đã có vài nốt màu xanh tím và ngày càng lan to. Được gia đình đưa đi khám chữa bệnh ở một số cơ sở y tế, kể cả tuyến Trung ương từ năm 2009, đến nay bé Phương đã trải qua 3 lần phẫu thuật chân nhưng các nốt máu vẫn mọc lên với kích thước ngày càng lớn trong hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Tiếp nhận ca bệnh, các bác sỹ khoa Nhi và Đơn nguyên Tin mạch can thiệp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã chẩn đoán xác định bé Phương bị dị dạng mạch máu chân trái phức tạp, biến dạng hạn chế vận động và quyết định can thiệp điều trị bằng máy chụp mạch máu kỹ thuật số xóa nền (DSA). Thực hiện chụp và nút mạch dị dạng mạch chi (dưới) DSA với sự tham gia hỗ trợ kỹ thuật của thạc sĩ-bác sỹ Nguyễn Đình Luân, Trưởng Đơn vị X-quang can thiệp của khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định thành phố Hồ Chí Minh, thạc sĩ-bác sỹ nội trú Phùng Hưng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và các cộng sự đã bơm trực tiếp cồn tuyệt đối vào các ổ dị dạng mạch máu dưới da ở bắp chân và vùng gối bên chân trái của bé Phương. Hình ảnh chụp kiểm tra trong thủ thuật cho thấy các ổ dị dạng mạch máu chân trái của bé Phương đã tắc ngay sau khi được bơm cồn. Chiều cùng ngày, sức khỏe của bé Trần Thị Diệu Phương đã ổn định.

Tác giả bài viết: NGUYỄN BỘI NHIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây