tin tuc

Cứu sống bệnh nhân tràn máu tại động mạch phổi

Chủ nhật - 07/07/2019 20:39
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vừa tràn dịch màng phổi, vừa tràn máu tại động mạch phổi trong tình trạng nguy kịch. Trước và sau phẫu thuật bệnh nhân mất gần 4 lít máu, nhưng các y bác sĩ đã can thiệp kịp thời.
Bệnh nhân phục hồi sau khi phẫu thuật nội soi. Ảnh: HT.
Bệnh nhân phục hồi sau khi phẫu thuật nội soi. Ảnh: HT.

Ngày 5.7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa cứu sống một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, 18h30 ngày 3.7, anh Trần Bá Lập (SN 1997, trú tại xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu.

Các bác sĩ nhận định, vùng phổi phía dưới của bệnh nhân có tràn khí kèm theo tràn dịch màng phổi với lượng nhiều, gây xẹp phổi hoàn toàn. Nếu không kịp thời phẫu thuật, bệnh nhân sẽ tử vong ngay sau đó.

Qua hội chẩn nhanh với các chuyên gia ở nhiều tỉnh thành, các bác sĩ nhận định trường hợp này rất hiếm do dị dạng động mạch ở thành ngực vào nuôi phổi, tràn khí gây xẹp phổi dẫn đến tổn thương động mạch. Các bác sĩ chỉ có 10 phút để lựa chọn phương pháp điều trị và đã quyết định phẫu thuật nội soi lồng ngực.

Bác sĩ Trương Vĩnh Quý, Phó khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu bằng nội soi.

“Trong phổi có khoảng 2 lít máu tràn, chúng tôi cầm máu bằng nội soi. Trước và sau phẫu thuật bệnh nhân mất gần 4 lít máu. Sau khi cầm máu tình trạng bệnh nhân ổn định” – bác sĩ Quý cho biết.

Tác giả bài viết: HƯNG THƠ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây