tin tuc

Cứu thị lực của người bệnh bị biến chứng u nhầy xoang sàng

Thứ sáu - 25/10/2019 02:26
Vừa qua, khoa Tai-mũi-họng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận và can thiệp, cứu thị lực của bà Hồ Thị Ưa, 68 tuổi ở huyện Hướng Hóa nhập viện ngày 18/10/2019 trong tình trạng mắt phải giảm thị lực, lồi ra ngoài và đột nhiên nhìn đôi.
Mat ba Ua truoc phau thuat
Mắt của bà Hồ Thị Ưa trước phẫu thuật
Kết quả đo thị lực, chụp MRI và CT-Scan tại Bệnh viện ghi nhận một khối u nhầy xoang sàng phải với kích thước 53 mm x 36 mm x 49 mm đã xâm lấn vào trong hốc mắt, chèn dây thần kinh thị giác phải, chèn ép cơ thẳng trong đẩy nhãn cầu lồi ra ngoài và ăn mòn sàn sọ trước.
Hinh anh khoi u nhay trong hoc mat
Hình ảnh khối u nhầy xoang sàng trong hốc mắt, chèn dây thần kinh thị giác phải
Với chẩn đoán bà Hồ Thị Ưa bị u nhầy xoang sàng biến chứng chèn ép thần kinh thị giác, khoa Tai-mũi-họng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị quyết định can thiệp bằng phẫu thuật nội soi gây mê. Kíp phẫu thuật của bác sỹ Đinh Viết Thanh, Trưởng khoa Tai-mũi-họng đã tiến hành mở khe giữa, nạo sàng, dẫn lưu u nhầy, giải áp thần kinh thị giác. Gần một ngày sau phẫu thuật, thị lực mắt phải của bà Hồ Thị Ưa đã dần trở lại bình thường.
Mat ba Ua tro lai binh thuong BOINHIEN
Mắt của bà Hồ Thị Ưa trở lại bình thường sau phẫu thuật
Được biết, u nhầy xoang sàng là bệnh lý hiếm gặp và tuy là một trong những loại u lành tính mũi xoang, chủ yếu xảy ra ở người lớn nhưng sự phát triển của khối u dần làm mòn, tiêu xương của thành xoang gây các biến dạng ở mặt mắt, biến chứng nặng của bệnh sẽ dẫn tới nguy cơ mù lòa. Phẫu thuật nội soi mở dẫn lưu cắt bỏ u nhầy xoang là một phương pháp phẫu thuật hiện đại với mức độ xâm lấn ít, thao tác đơn giản nhưng loại bỏ khối u nhanh chóng và triệt để, giúp người bệnh sớm hồi phục sức khỏe và thị lực.
 

Tác giả bài viết: Bội Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây