tin tuc

Khen thưởng đột xuất tập thể cứu sống bệnh nhân bị uốn ván nặng

Thứ tư - 17/04/2019 20:49
Sáng 17/4/2019, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã trao tặng Giấy khen đột xuất của Giám đốc Sở Y tế cho tập thể Khoa Bệnh nhiệt đới- Bệnh viện đa khoa tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong việc cấp cứu, điều trị và chăm sóc bệnh nhân bị uốn ván cấp nặng giai đoạn toàn phát.
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tặng Giấy khen cho tập thể Khoa Bệnh nhiệt đới- BVĐK tỉnh
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tặng Giấy khen cho tập thể Khoa Bệnh nhiệt đới- BVĐK tỉnh

Trước đó, bệnh nhân Trần Thế Ngọc (44 tuổi), trú tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu trong tình trạng hôn mê, tăng trương lực cơ toàn thân, co giật liên tục, khó thở… và được chẩn đoán bị uốn ván cấp nặng giai đoạn toàn phát, nguy cơ tử vong rất cao. Sau đó, bệnh nhân được các y, bác sĩ khoa Bệnh Nhiệt đới- BVĐK tỉnh can thiệp khống chế cơn co cứng, co giật và xử lý vết thương; Đồng thời thay nhau túc trực 24/24h để theo dõi tình trạng lưu thông đường thở và xử lý các cơn co giật cho bệnh nhân nhằm tránh các tình huống xấu xảy ra.

Sau 41 ngày đêm điều trị, chăm sóc đặc biệt, bệnh nhân Ngọc đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần một cách kỳ diệu và được cho ra viện trong niềm vui, phấn khởi của gia đình và tập thể y bác sĩ, điều dưỡng Khoa Bệnh nhiệt đới- BVĐK tỉnh. Chưa dừng lại, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bệnh nhân, bệnh viện đã kêu gọi được số tiền hơn 12 triệu đồng để giúp cho bệnh nhân mua thuốc và dinh dưỡng bồi bổ sức khỏe.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây