tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị làm việc với đại diện của Dự án Blindness Zero Movement (BOM) về việc hợp tác trong dự án mới về chăm sóc nhãn khoa tại cộng đồng

Thứ ba - 15/08/2017 23:54
Trong khuôn khổ hoạt động của dự án BOM, chiều ngày 15/8/2017 đại diện của dự án ông Holden Yoon Seung Kim – Giám đốc kế hoạch và bà Jina Shin – Giám đốc dự án đã đến làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

     Về phía bệnh viện có Bs CKII Hà Lâm Chi – Phó Giám đốc Bệnh viện, Bs CKI Nguyễn Thị Kim Nhung – Trưởng Khoa Mắt cùng toàn thể y bác sĩ Khoa Mắt đã đón và tiếp đoàn. Hiện tại, dự án Bom đang chuẩn bị triển khai dự án mới “Chăm sóc nhãn khoa tại cộng đồng thông qua sử dụng hệ thống EYELIKE” hướng đến sự cải thiện cho sức khỏe của người dân trong cộng đồng.

     Dự án sẽ hỗ trợ người bệnh được phát hiện và chẩn đoán sớm các bệnh về mắt, giúp ngăn ngừa chứng mù lòa cho người dân tại cộng đồng thông qua hệ thống EYELIKE được sử dụng bởi cán bộ y tế ngay tại trạm y tế xã. Hệ thống EYELIKE được cấu thành từ 3 bộ phận chính đó là: i) máy chụp hình đáy mắt cầm tay tiện lợi được kết nối với điện thoại thông minh; ii) ứng dụng phần mềm trên điện thoại hỗ trợ hiệu chỉnh các thông tin khi hiển thị kết quả chẩn đoán và iii) sơ đồ bệnh tật của người bệnh và sơ đồ thuật toán nhận biết các vấn đề về mắt giúp đưa ra chẩn đoán các bệnh về mắt dựa trên các hình ảnh chụp từ đáy mắt.

     Dự án được sự hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Samsung Electronics với kinh phí khoảng 500.000 đô la Mỹ. Thực hiện trong vòng 3 năm từ năm 2018 đến năm 2021. Dự án sẽ triển khai thí điểm tại huyện Vĩnh Linh và nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị. Người dân tại cộng đồng sẽ được tiếp cận với dịch vụ khoa học kỹ thuật cao, rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh, giảm chi phí tiền bạc mà vẫn đảm bảo được các tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện đa khoa Tỉnh rất hoan nghênh và sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ những dịch vụ liên quan trong trường hợp dự án xác định được những người bệnh cần sự chăm sóc đặc biệt tại Khoa Mắt của Bệnh viện.

anh
Đoàn làm việc với Khoa Mắt - Bệnh viện đa khoa Tỉnh

 

Tác giả bài viết: Phương Thảo – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây