Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://benhvientinh.quangtri.gov.vn


Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức buổi tập huấn “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid – 19 do chủng virus Corona mới (SARS-CoV-2)”

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm cập nhật kịp thời và nâng cao các kiến thức về chẩn đoán và điều trị COVID-19 do chủng mới vi rút Corona mới (SARS-CoV-2) của Bộ Y tế năm 2021 cho nhân viên y tế và chủ động triển khai các phương án chẩn đoán, điều trị Covid-19 ngay tại bệnh viện tuyến tỉnh.
      Chiều ngày 12/05/2021, BVĐK Tỉnh đã tổ chức buổi tập huấn “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid – 19” theo Quyết định số số 2008/QĐ-BYT ngày 26 tháng 4 năm 2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 do chủng virus Corona mới (SARS-CoV-2).
      Tham gia buổi tập huấn gồm  các bác sĩ, điều dưỡng khoa Hồi sức tích cực chống độc,  khoa Bệnh Nhiệt Đới  và một số khoa lâm sàng trong viện.
Buổi tập huấn “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid – 19” - Ảnh – Q.N
      Tại chương trình, Ths.BS Nguyễn Văn Lâm – Trưởng khoa Hồi sức Tích cực Chống độc – BVĐK Tỉnh đã trình bày các kiến thức liên quan đến việc chấn đoán và điều trị Covid – 19 như: chẩn đoán các trường hợp bệnh nghi ngờ, trường hợp bệnh xác định; xét nghiệm cận lâm sàng; X-Quang và chụp cắt lớp CT phổi; phân loại các thể lâm sàng; chẩn đoán phân biệt; xét nghiệm chẩn đoán, giám sát và báo cáo ca bệnh, các biện pháp dự phòng lây nhiễm tức thì và phương pháp điều trị.
Trong đó nhấn mạnh cần tập trung chính là điều trị suy hô hấp, cập nhật những khuyến cáo mới nhất theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới về ô xy liệu pháp và đích ô xy máu. Bên cạnh đó, cần phải theo dõi sát bệnh nhân, đặc biệt ngày thứ 7-10 của bệnh để phát hiện và xử trí kịp thời các biến chứng/ tiến triển nặng của bệnh.
Các bác sĩ, điều dưỡng tại buổi tập huấn. Ảnh – Q.N
      Buổi tập huấn nhằm giúp đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng  nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, nắm vững những kiến thức cần thiết trong phòng chống dịch Covid-19, chủ động phát hiện sớm trường hợp nhiễm bệnh, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh và tử vong.
 

Tác giả bài viết: Quỳnh Như – Tổ CTXH – Phòng Điều dưỡng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây