Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://benhvientinh.quangtri.gov.vn


Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

Hôm nay 29.5.2018, đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh về thực hiện công tác tổ chức, cán bộ.
bithutinhuy

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng cho rằng: Bệnh viện nên có kiến nghị với tỉnh về những chính sách cụ thể để tuyển dụng người tài, phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân…

Bệnh viện đa khoa tỉnh thực hiện chức năng là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hạng I có quy mô 700 giường bệnh từ đầu năm 2017. Về tình hình công tác tổ chức cán bộ, bệnh viện có tổng số 596 cán bộ, trong đó biên chế sự nghiệp y tế 549 người, có 34 khoa phòng, thiếu so với yêu cầu là 7 trưởng khoa và 15 phó, trưởng khoa, phòng; một số khoa, phòng ban chủ nhiệm chưa đầy đủ, đặc biệt là các khoa Cận lâm sàng.

Công tác đánh giá, xếp loại cán bộ được bệnh viện tiến hành dân chủ, khách quan, thận trọng, đúng nguyên tắc, đảm bảo đúng quy trình. Qua đó, đội ngũ cán bộ chủ chốt đã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động. Ý thức tự giác rèn luyện  phấn đấu, ý thức trách nhiệm trong công tác và chất lượng hoàn thành nhiệm vụ được nâng lên, phát huy được sức mạnh tập thể, tạo sự tiến bộ trong từng khoa, phòng.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được chú trọng thực hiện bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng chức danh, chuyên môn, vị trí công tác. Công tác quy hoạch cán bộ được thực hiện theo đúng quy trình, trình tự quy định của pháp luật và thực hiện quy hoạch cán bộ từng bước đi vào nền nếp.

Công tác sắp xếp, bố trí cán bộ được thực hiện đúng quy hoạch, tạo điều kiện cho cán bộ phát huy tốt năng lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…Công tác tuyển dụng cán bộ đảm bảo công tâm, khách quan, theo đúng quy định của pháp luật, từ năm 2015 đến nay đã tuyển dụng được 114 viên chức, trong đó có 45 bác sĩ…

Tại buổi làm việc, Bệnh viện đa khoa tỉnh cũng đã đề cập đến một số khó khăn, bất cập của đơn vị, từ đó đề xuất, kiến nghị các vấn đề liên quan đến chính sách đãi ngộ, thu hút nhân tài, đặc biệt là đối tượng bác sĩ, bác sĩ nội trú để tạo nguồn lực chất lượng cao cho bệnh viện. Đề nghị điều chỉnh định mức nhân lực; tạo cơ chế tự chủ cho bệnh viện về số lượng, cơ cấu trong tuyển dụng, hợp đồng để bệnh viện chủ động trong công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, đảm bảo trả lương cho cán bộ, nhân viên và tạo nguồn kinh phí để đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất. Có chính sách tạm ứng, thanh toán kịp thời cho bệnh viện về kinh phí khám chữa bệnh BHYT…

 Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao những kết quả Bệnh viện đa khoa tỉnh đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên môn có chất lượng, đảm bảo công tác khám chữa bệnh. Đơn vị đã xây dựng mô hình khoa, phòng hợp lý, không chạy theo số lượng, từ đó định lượng được nguồn lực con người, đã thu hút được các thầy thuốc giỏi về công tác tại bệnh viện. Cùng với đó, quá trình tuyển dụng, bổ sung cán bộ được tiến hành công bằng, minh bạch, khách quan trên tinh thần tuyển chọn những người thực sự có năng lực về công tác… Đối với yêu cầu về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, bệnh viện đã tiếp cận được với các tiêu chí, quan điểm của Đảng, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục phát huy.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đề nghị Bệnh viện đa khoa tỉnh nên mạnh dạn học tập thêm mô hình bệnh viện ở các nơi khác, từ đó có đề xuất về một mô hình bệnh viện mới phù hợp để tránh tình trạng lãng phí nguồn lực và nâng tầm bệnh viện. Thực hiện xã hội hóa để có trung tâm điều trị chất lượng cao theo chuẩn quốc tế.

 Bên cạnh đó, phía bệnh viện cần chủ động tham mưu với Sở Y tế, UBND tỉnh chủ trì giải quyết đối với những vướng mắc nảy sinh trong quá trình khám, chữa bệnh và chi trả BHYT, từ đó làm tăng thêm niềm tin của đội ngũ thầy thuốc để yên tâm công tác…Không nên chờ ban hành khung chính sách chung về thu hút nhân tài, Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh và Sở Y tế nên có kiến nghị với tỉnh về những chính sách cụ thể để tuyển dụng người tài vào làm việc tại bệnh viện, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của nhân dân…

Tác giả bài viết: Lệ Như

Nguồn tin: www.baoquangtri.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây