Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://benhvientinh.quangtri.gov.vn


Làm mặt nạ chống giọt bắn để phòng, chống lây nhiễm COVID-19

Nhận thấy sự cấp thiết đối với việc bảo hộ cho nhân viên y tế nhằm phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình đón tiếp, hướng dẫn, đặc biệt là khám và chữa bệnh cho bệnh nhân, nhiều cán bộ y, bác sỹ trên toàn tỉnh đã tiến hành làm mặt nạ chống giọt bắn để phòng, chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện cũng như tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.
unnamed na
Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tự làm mặt nạ chống giọt bắn
Các đoàn viên thanh niên y, bác sỹ của Khoa Nhi là những người tiên phong làm mặt nạ chống giọt bắn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Từ những vật liệu dễ tìm như: nhựa mica trong, xốp, dây thun, keo hai mặt, trong vòng từ 5 – 7 phút đã có thể làm nên một chiếc mặt nạ với chi phí chỉ từ 5.000 đồng. Nhận thấy cách làm đơn giản, chi phí tiết kiệm lại có tính hiệu quả cao, đến nay, nhiều khoa, phòng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều đã triển khai làm và dự kiến sẽ có khoảng 1000 chiếc mặt nạ để trang bị cho các y, bác sỹ. Chị Đặng Thị Quỳnh Như, Tổ Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết: Ưu điểm của cách làm mặt nạ này là dễ làm, cách đeo thoải mái, tầm nhìn che chắn tốt, sau khi sử dụng xong có thể tháo ra tiến hành lau chùi, khử khuẩn để tái sử dụng nhiều lần. Các đoàn viên, thanh niên của các khoa phòng đã phân công thay nhau làm sau giờ làm việc và làm đúng theo nguyên tắc phòng dịch.

Không chỉ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ở nhiều cơ sở y tế tuyến huyện, thị, thành phố và các đơn vị thuộc ngành y tế cũng đã triển khai làm những chiếc mặt nạ chống giọt bắn. Tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, tranh thủ cả những ngày nghỉ, các y bác sỹ lại họp mặt đông đủ để cùng nhau làm đồ bảo hộ. Những chiếc mặt nạ này sẽ được gửi đến lực lượng cán bộ hiện đang làm việc ở các khu cách ly, nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và thành phố. Bác sỹ Hoàng Thị Diệu Trinh, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu – Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà chia sẻ: Xuất phát từ tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp cả trên thế giới và trong nước, chúng tôi là những nhên viên y tế thì ý nghĩ đầu tiên khi làm những chiếc mặt nạ này là để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, khi bảo vệ được mình chúng tôi sẽ bảo vệ được sức khoẻ cho những bệnh nhân, cho mọi người dân trên địa bàn....

Hiện nay, công tác phòng chống dịch tại các bệnh viện, các khu cách ly đang diễn ra rất khẩn trương và tích cực. Ngoài áo quần phòng hộ, mắt kính, khẩu trang y tế thì mặt nạ chống dịch là một phương tiện được xem là hiệu quả để giảm nguy cơ tiếp xúc giọt bắn từ người đối diện. Những hoạt động ý nghĩa này của các y bác sỹ đã thể hiện được trách nhiệm, ý thức bảo vệ cho bản thân, người bệnh và chia sẻ với những khó khăn của các cán bộ nơi tuyến đầu chống dịch COVID - 19.

Tác giả bài viết: Mai Trang – Khắc Sang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây