Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://benhvientinh.quangtri.gov.vn


Can thiệp thành công bệnh tắc động mạch hiếm gặp ở Quảng Trị

Chỉ sau 30 phút từ lúc nhập viện cấp cứu, bệnh lý hiếm gặp ở bệnh nhân đã được y bác sĩ phát hiện. Nhờ can thiệp kịp thời, sau 4h, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, hiện sức khỏe đã ổn định.
Bác sĩ Nguyễn Hữu Đức thăm khám, tư vấn cho bệnh nhân trước khi xuất viện (Ảnh: Hưng Thơ)
     Ngày 17.8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, sau 7 ngày điều trị tại  bệnh viện, bệnh nhân Đặng Quang Tuấn (SN 1960, trú tại khu phố 8, phường 1, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) sức khỏe đã ổn định, có thể xuất viện.
    Trước đó, lúc 19h ngày 10.8, ông Tuấn vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị với triệu chứng đau bụng dữ dội, ớn lạnh, sốt. Sau đó, ông Tuấn được chụp X-quang, siêu âm bụng, xét nghiệm máu. Chỉ sau 30 phút, bác sĩ Phùng Hưng - Phó khoa Chẩn đoán hình ảnh - đã chẩn đoán ông Tuấn bị tắc động mạch mạc treo tràng trên do bóc tách và huyết khối. 
    Các bác sĩ đưa ra hướng điều trị tích cực nhất là can thiệp nội mạch để tái thông mạch máu bị tắc. Tiếp đó, bác sĩ Nguyễn Hữu Đức - Phó trưởng khoa Nội tim mạch lão học - đã can thiệp bằng nội soi trong lòng mạch máu, nông mạch máu bị tắc và dùng thuốc tiêu sợi huyết để làm tan cục máu đông ở trong lòng mạch. Chỉ sau 4 giờ điều trị, bệnh nhân Tuấn hết đau bụng, mạch máu tắc được tái thông hoàn toàn.
    Bác sĩ Đức cho biết, bệnh lý như của bệnh nhân Tuấn thông thường khó phát hiện, vì bệnh khó chuẩn đoán sớm hoặc bỏ sót. Vì vậy sẽ gây hoại tử ruột, nhiễm trùng nhiễm độc và ảnh hưởng đến tính mạng. “Đây là một bệnh lý hiếm gặp ở bệnh viện chúng tôi và trong ngành y. Dù là ca hiếm gặp nhưng đã được phát hiện sớm và can thiệp cấp cứu nội soi trong lòng động mạch kịp thời. Hiện bệnh nhân đã ổn định, ngay ngày mai có thể xuất viện” - bác sĩ Đức cho hay.

Tác giả bài viết: Hưng Thơ (Báo Lao Động)

Nguồn tin: laodong.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây