khoa hoc

Đánh giá mô hình bệnh tật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị năm 2012 - 2016

Chủ nhiệm BSCKI. Trần Thị Thanh Lý Thành viên CN Nguyễn Đình Tấn, CN Lê Thị Nhớ
Số N/A Năm 2017
Cấp độ Đề tài cấp cơ sở Lĩnh vực Y khoa

Đặt vấn đề

Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người và của toàn xã hội, sức khỏe con người là nhân tố cơ bản quyết định sự phát triển và tồn vong của một xã hội. Xác định mô hình bệnh tật là việc làm hết sức cần thiết, nó giúp cho ngành y tế, xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe nhân dân một cách toàn diện, đầu tư công tác phòng bệnh có chiều sâu và có trọng điểm, từ đó ngày càng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ở Việt Nam, theo báo cáo của Bộ Y tế về mô hình bệnh tật tại các bệnh viện trong cả nước nói chung và vùng Bắc Trung Bộ nói riêng thì đứng hàng đầu là nhóm bệnh hô hấp chiếm 23,62%, thứ hai là nhóm nhiễm khuẩn và ký sinh trùng chiếm 14,72% [5], [6].

Việc xác định mô hình bệnh tật là việc làm hết sức cần thiết, là mục tiêu quan trọng trong công tác quản lý bệnh viện nói chung và công tác quản lý bệnh nhân nói riêng, giúp cho ngành Y tế, cho bệnh viện xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe nhân dân một cách toàn diện, đầu tư công tác phòng bệnh có chiều sâu và trọng điểm, chính quyền có các chính sách Y tế ngày càng phù hợp với mô hình bệnh tật, từ đó chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng được nâng cao và đạt được hiệu quả tốt.

Xuất phát từ những ý tưởng nêu trên nên chúng tôi thực hiện đề tài: “Nghiên cứu mô hình bệnh tật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị năm 2012 - 2016”, với hai mục tiêu như sau:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây