Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://benhvientinh.quangtri.gov.vn


CLB vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị tham gia hiến máu cấp cứu người bệnh tại BVĐK tỉnh

Nằm trong hoạt động hưởng ứng Ngày hội Hiến máu “Giọt hồng đất lửa” tỉnh Quảng Trị, từ ngày 25/07/2021 đến ngày 28/07/2021, Câu lạc bộ Vận động Hiến máu tình nguyện Tỉnh đã tham gia hiến tặng 24 đơn vị máu cho Bệnh viện Đa khoa Tỉnh, cứu sống nhiều bệnh nhân cấp cứu qua cơn nguy kịch, sẻ chia khó khăn cùng người bệnh và lan tỏa tinh thần nhân văn cao cả mạnh mẽ đến cộng đồng.
      Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị là một trong những tổ chức có nhiều đóng góp tích cực vào hoạt động của Hội Chữ Thập đỏ - BVĐK Tỉnh suốt nhiều năm qua. Với gần 100 tình nguyện viên,  là lực lượng tham gia trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện và trực tiếp hiến máu thường xuyên cho các trường hợp cấp cứu khẩn cấp tại Bệnh viện, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch. 
      Đáng chú ý, từ năm 2020 cho đến nay, dịch bệnh Covid – 19 bùng phát và có những diễn biến phức tạp trong và ngoài nước, tác động không  nhỏ đến công tác vận động hiến máu tình nguyện,  Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện TW Huế không cung cấp đủ máu cho các Bệnh viện trong khu vực, nên việc cấp cứu người bệnh tại BVĐK Tỉnh gặp khó khăn. Trong tình hình đó, các thành viên CLB Vận động hiến máu tình nguyện Tỉnh luôn sẵn sàng tham gia hỗ trợ mỗi khi có ca bệnh cần máu. Các tình nguyện viên với sức trẻ đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe, cùng sự nhiệt huyết  sẵn sàng chìa cánh tay của mình, hiến những giọt máu tươi hồng cứu sống người bệnh. Được biết, từ đầu năm 2021 cho đến nay, Câu lạc bộ đã tham gia hiến hơn 50 đơn vị máu cho Bệnh viện Đa khoa Tỉnh, hỗ trợ đắc lực cho nhân viên y tế và góp phần khắc phục tình trạng thiếu hụt máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh tại Bệnh viện.
Tình nguyện viên CLB hiến máu cấp cứu người bệnh. Ảnh – NVYT
      Anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn – Phó Chủ nhiệm CLB Vận động Hiến máu tình nguyện Tỉnh – Phụ trách Ngân hàng máu sống của Tỉnh chia sẻ: “Với trách nhiệm là một thành viên của CLB, được giao nhiệm vụ phụ trách Ngân hàng máu sống của Tỉnh. Khi nghe có ca bệnh nào cần máu cấp cứu và bác sĩ gọi hỗ trợ, anh em tình nguyện viên chúng tôi luôn sẵn sàng 24/24 giờ, bất cứ lúc nào đều sẵn sàng hiến máu kịp thời cho người bệnh. Đó là niềm hạnh phúc và tự hào của chúng tôi, khi “Máu cứu người ở trong trái tim mỗi chúng ta””. Anh Tuấn cũng là người có số lần hiến máu nhiều hơn tuổi đời của mình.
Tình nguyện viên CLB  cùng nhân viên y tế BVĐK Tỉnh - Ảnh Khoa HHTM –BV
      Với những thành quả đạt được, Câu lạc bộ luôn cố gắng phát huy tinh thần tương thân tương ái, nhân văn cao đẹp của mình; phấn đấu tuyên truyền, vận động được nhiều tình nguyện viên hiến máu hơn nữa; đóng góp tích cực cho hoạt động nhân đạo trong cộng đồng nói chung và hoạt động Hội Chữ Thập đỏ  - Bệnh viện Đa khoa Tỉnh nói  riêng. Bệnh viện chúng tôi trân trọng những đóng góp ý nghĩa đó, hy vọng rằng, Câu lạc bộ luôn đồng hành cùng Bệnh viện trong thời gian tới, đem đến cơ hội sống cho người bệnh và khơi nguồn cảm hứng đến các tấm lòng nhân ái khác.
 
 

Tác giả bài viết: Quỳnh Như – Tổ CTXH – Phòng Điều dưỡng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây