Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://benhvientinh.quangtri.gov.vn


Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, viên chức BVĐK tỉnh Quảng Trị

Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm và thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu hộ cứu nạn (CHCN) cho cán bộ, viên chức BVĐK tỉnh Quảng Trị. Trong hai ngày 01/12/2020 - ngày 02/12/2020 , Bệnh viện đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác PCCC tại đơn vị.
     Tham gia giảng dạy có các đồng chí Trung tá  Nguyễn Hồng Hiền - Đội trưởng đội công tác PCCC và Trung tá Nguyễn Xuân Tình – Phó đội trưởng PCCC Công an tỉnh Quảng Trị. Tại buổi tập huấn; cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Bệnh viện đã được Cán bộ đội Phòng cháy chữa cháy công an tỉnh QT cung cấp thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên địa bàn tỉnh và trong cả nước trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, giảng viên đã trang bị những kiến thức cơ bản về công tác PCCC như: một số văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC cơ bản tại cơ sở y tế; phương pháp kiểm tra an toàn phòng cháy và xây dựng.
pccc1
Trung tá Nguyễn Hồng Hiền - Đội trưởng PCCC Công an tỉnh Quảng Trị giảng dạy lý thuyết PCCC cho cán bộ viên chức BV. Ảnh – Q.N
     Trong khuôn khổ tập huấn, cán bộ, viên chức Bệnh viện  đã được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; những kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng cứu nạn, biện pháp chữa cháy khi tình huống xấu có thể xảy ra.
Sau phần tập huấn lý thuyết, dưới sự hướng dẫn thực hành của Thượng Uý Phan Bá Duẩn -  Cán bộ phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị. Các cán bộ, viên chức đã thực hành cách sử dụng các các loại bình chữa cháy thông dụng như bình bột, bình CO2, bình nước để dập tắt đám cháy giả định, cách báo động và xử lý nhanh các tình huống cháy có thể xảy ra để đảm bảo an toàn tính mạng.
     Trước tình hình nhiều vụ cháy nổ gây thiệt hại lớn về người và tài sản có chiều hướng ngày càng gia tăng, cùng với các hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Ban lãnh đạo BVĐK Tỉnh luôn  đặc biệt quan tâm tới việc đảm bảo an ninh, trật tự; đặc biệt là trong công tác PCCC để chủ động ứng phó khi sự cố cháy nổ xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng cho người bệnh và người nhà người bệnh, nhân viên và tài sản trang thiết bị y tế của Bệnh viện.
pccc2
Thượng úy Phan Bá Duẩn – Cán bộ PCCC và CNCH Công an tỉnh QT
đang hướng dẫn thực hành cho NVYT Bệnh viện. Ảnh – Q.N
pccc3
Nhân viên y tế BVĐK tỉnh QT  thực hành PCCC tại đơn vị. Ảnh – Q.N
     Do đó, việc tổ chức tập huấn công tác PCCC và CNCH là hoạt động định kỳ của Bệnh viện  nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm và kỹ năng trong hoạt động PCCC cho cán bộ, nhân viên y tế. Qua đó chủ động trong công tác PCCC, hạn chế nguy cơ tiềm ẩn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ tại Bệnh viện cũng như tại gia đình.

Tác giả bài viết: Quỳnh Như – Tổ CTXH – Phòng Điều dưỡng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây