Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://benhvientinh.quangtri.gov.vn


Triển khai công tác tiêm chủng Vacxin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị

Thực hiện công văn số 549/SYT-NVY ngày 15/4/2021 của Sở Y tế Quảng Trị về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 năm 2021, sáng ngày 5/5/2021, BVĐK Tỉnh triển khai công tác tiêm vắc xin cho toàn bộ CBVCNLĐ và các đối tượng làm việc tại Bệnh viện.
      Để hoạt động tiêm chủng được diễn ra an toàn và thuận lợi, Bệnh viện đã lập đội tiêm chủng và cử nhân viên tham gia tập huấn tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Đồng thời, ngày 28/4/2021, Bệnh viện đã tiến hành tập huấn cho toàn bộ CBVC về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của Astrazeneca, theo dõi và xử lý các biến phản ứng sau tiêm. Tiến hành sàng lọc, phân loại, tổng hợp danh sách các đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng theo khuyến cáo của Bộ Y tế thông qua khám sàng lọc và xét nghiệm máu.
Thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho CBNVNLĐ tại Bệnh viện
      Bệnh viện đã bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị đáp ứng quá trình triển khai tiêm chủng từ khâu từ khâu đón tiếp, khám sàng lọc, quy trình tiêm, theo dõi sau tiêm đến các trang thiết bị, phương tiện, kỹ thuật cần thiết để quản lý, theo dõi sát sức khỏe cho từng đối tượng tiêm chủng.
      Tại điểm tiêm, người được tiêm sẽ khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, kiểm tra lâm sàng và khai thác kỹ các thông tin sức khoẻ, nhất là các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc…, từ đó chỉ định cho phép hoặc chưa cho phép tiêm chủng. 
      Trong quá trình tiêm, người tiêm được thông tin về loại vắc xin, liều lượng, hạn sử dụng của vắc xin…. Sau tiêm, người được tiêm sẽ theo dõi sức khoẻ tại chỗ trong 30 phút, đồng thời được hướng dẫn tiếp tục theo dõi trong 24 giờ đầu tiên và 7 ngày sau tiêm theo đúng quy định của Bộ Y tế.
      Trong 3 ngày từ ngày 5/5/2021 đến 7/5/2021, Theo kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19 đợt I của Sở Y tế, Bệnh viện đã tiếp nhận và tiến hành tiêm 750 liều vắc xin cho CBVCNLĐ và các đối tượng làm việc tại Bệnh viện.
Một số hình ảnh tại buổi tiêm chủng
Tiến hành khai báo y tế
Kiểm tra sức khỏe
Khám sàng lọc
 
Thực hiện tiêm chủng
Cơ sở vật chất phục vụ tiêm chủng
 

Tác giả bài viết: Mỹ Châu – Phòng Điều dưỡng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây