Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://benhvientinh.quangtri.gov.vn


Tuổi trẻ BVĐK tỉnh Quảng Trị sôi nổi các hoạt động và tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/03/1931-26/03/2021)

     Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 – 26/3/2021) và hưởng ứng “Tháng Thanh niên” 2021 nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ. Đoàn TNCS HCM BVĐK tỉnh Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Đây là dịp để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện nhằm xây dựng BVĐK tỉnh Quảng Trị ngày càng phát triển.
     Ngày 06/03/2021, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh QT đã tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tổng lau chùi bề mặt tường các khu nhà trong toàn Bệnh viện. Đồng thời, Đoàn thanh niên tích cực tuyên truyền tới người bệnh, người nhà người bệnh và cán bộ, nhân viên y tế cùng nhau nâng cao ý thức vì môi trường xanh, sạch, đẹp.
Đoàn thanh niên BVĐK Tỉnh dọn dẹp vệ sinh các khu nhà trong toàn viện. Ảnh – Q.N
Đoàn viên BVĐK Tỉnh lau chùi bề mặt tường khu nhà trong toàn viện. Ảnh – Q.N
     Ngày 15/03/2021, với phong trào: “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” – Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã tham gia ”Giải đấu Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị năm 2021” do Đoàn khối cơ quan và Doanh Nghiệp tỉnh QT tổ chức. Hòa chung không khí sôi động, vui tươi của giải đấu; các đoàn viên thanh niên Bệnh viện đã thể hiện tinh thần thi đấu hết mình, đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đem đến cho khán giả những pha bóng kỹ thuật, đẹp mắt và chuyên nghiệp. Xây dựng và phát huy phong trào thể dục thể thao của đơn vị nói riêng và  ngành Y tế tỉnh nhà nói chung.
Đội bóng đá nam – nữ BVĐK tỉnh QT tham gia giải đấu. Ảnh - QN
     Ngày 26/03/2021, Đoàn TNCS HCM BVĐK Tỉnh phối hợp cùng “Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Trị” đã tổ chức buổi Tọa đàm nhằm tri ân, khẳng định vai trò và những đóng góp của các thế hệ cán bộ Đoàn cơ quan trong công tác bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ. Ôn lại truyền thống 90 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đoàn, khơi dậy niềm tự hào về lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và báo cáo hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn thanh niên Bệnh viện trong năm 2020.
     Trong năm qua, Đoàn thanh niên BV đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên thông qua tổ chức các hoạt động tuyên truyền, về nguồn, dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sỹ; các hoạt động tình nguyện ý nghĩa như chương trình bát cháo tình thương, áo ấm mùa đông; tặng quà, tổ chức chương trình trung thu, quốc tế thiếu nhi cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.
     Tại buổi Tọa đàm, có sự tham dự của BS.CKII Trần Quốc Tuấn – Bí thư chi bộ - Giám đốc BVĐK Tỉnh, BS.CKII Nguyễn Xuân Dũng – Giám đốc TTYT TP Đông Hà – Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ tỉnh QT; đại diện Công Đoàn BV; Hội Cựu chiến binh BV; Hội Chữ Thập Đỏ BVĐK tỉnh QT…
BS.CKII Trần Quốc Tuấn – Giám đốc BV phát biểu trong buổi Tọa đàm. Ảnh – Q.N
     Phát biểu tại chương trình, BS.CKII Trần Quốc Tuấn – Giám đốc BVĐK Tỉnh đã khẳng định vai trò to lớn của Đoàn TNCS HCM trong sự nghiệp phát triển của đơn vị. Khuyến khích thế hệ trẻ của Đoàn thanh niên BV không ngừng rèn luyện đạo đức, trau dồi chuyên môn, nhiệt huyết với nghề, tận tụy trong công tác, tận tâm với người bệnh, đoàn kết sức mạnh, sáng tạo tiếp tục xây dựng phong trào Đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần tham mưu cho cấp ủy Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Bệnh viện. 
Lãnh đạo BVĐK Tỉnh tặng hoa lưu niệm cho BCH Đoàn thanh niên BV. Ảnh – Q.N
     Bên cạnh đó, đồng chí Trần Quốc Tuấn biểu dương các gương mặt trẻ tiêu biểu đã có những thành tích xuất sắc, cống hiến trong công tác chuyên môn đã có những công trình nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế tạo được dấu ấn.
     Kết thúc chương trình, BCH Đoàn TN BV đưa ra phương hướng hoạt động trong năm 2021; tiến hành thảo luận và lấy ý kiến từ các bí thư chi đoàn các khoa, phòng trong toàn viện và đề xuất những giải pháp cụ thể, thiết thực trong công tác để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.
Một số hình ảnh trong buổi Tọa đàm:
BS.CKII Phùng Hưng – Bí thư Đoàn Thanh niên BVĐK Tỉnh phát biểu tại chương trình
 

Tác giả bài viết: Quỳnh Như – Tổ CTXH – Phòng Điều dưỡng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây