Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://benhvientinh.quangtri.gov.vn


Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật cắt thùy phổi phải trong ung thư phổi của Bệnh viện Trung ương Huế

Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực khám, chữa bệnh thông qua các hoạt động đào tạo, chuyển giao kỹ thuật giúp người dân được khám chữa bệnh chất lượng cao tại Bệnh viện, ngày 07/02/2020, BVĐK tỉnh đã tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật cắt thùy phổi phải trong ung thư phổi của Bệnh viện Trung ương Huế.
anh 1
Các bác sỹ BVTW Huế chụp ảnh cùng bác sỹ BVĐK tỉnh Quảng Trị
    Ung thư phổi là bệnh lý ngày càng phổ biến, đứng đầu trong các ung thư ở nam giới và đứng thứ 3 ở nữ giới, là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong các bệnh ung thư ở người lớn. Tỷ lệ mắc cho đến nay tiếp tục gia tăng ở phần lớn các nước. Các triệu chứng bệnh thường nghèo nàn và không đặc hiệu, vì vậy rất khó khăn cho chẩn đoán và điều trị sớm.

    Bệnh nhân Lê Văn G., 73 tuổi, ở Đông Lương, Đông Hà, Quảng Trị biểu hiện ho khúc khắc, uống thuốc tự mua không giảm, lo lắng nên đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, tại đây qua quá trình thăm khám, bệnh nhân được các y bác sĩ chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn sớm. Sau đó, bệnh nhân đã được các bác sỹ Khoa Ung bướu, Khoa PT-GMHS của Bệnh viện phối hợp với các bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật Lồng ngực – Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật cắt thùy phổi kèm khối u. Ca mổ diễn ra thuận lợi trong khoảng 1 giờ 30 phút.
anh 2
BS Trần Thanh Thái Nhân và kíp mổ cắt thùy phổi
    Kết thúc ca mổ, Ts. Bs Trương Vĩnh Qúy, Phụ trách Khoa Ung bướu đã cảm ơn Bệnh viện Trung ương Huế đã chuyển giao thành công kỹ thuật phẫu thuật cắt thùy phổi khó cho Bệnh viện và giúp đỡ nhiều hơn nữa về đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao các kỹ thuật cho Bệnh viện trong thời gian sắp tới. Việc thực hiện kỹ thuật phức tạp này tại Bệnh viện sẽ góp phần nâng cao trình độ và uy tín của Bệnh viện trên địa bàn tỉnh, hạn chế việc bệnh nhân phải chuyển tuyến.

Tác giả bài viết: Phương Thảo – Phòng Điều dưỡng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây