Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://benhvientinh.quangtri.gov.vn


Điều trị thành công bệnh lý tim mạch phức tạp nhờ siêu âm tim qua thực quản

(QTO) – Hôm nay 28/4/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, Đơn nguyên Tim mạch can thiệp của bệnh viện đã can thiệp, điều trị thành công cho bệnh nhân bị bệnh lý tim mạch phức tạp nhờ siêu âm tim qua thực quản, tránh được một cuộc đại phẫu.
Nam yte bvien
Ứng dụng siêu âm tim qua thực quản tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị-Ảnh: N.H.N​
 

Cách đây 4 tháng, bệnh nhân N.T.G. (54 tuổi) trú tại huyện Gio Linh được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng bị suy tim nặng, phát hiện thông liên nhĩ lỗ lớn (40 mm) kèm tăng áp lực động mạch phổi nặng, sau đó bệnh nhân được điều trị thuốc để chuẩn bị cho phẫu thuật bít lỗ thông liên nhĩ.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân được siêu âm tim qua thực quản đánh giá chi tiết giải phẫu của dị tật trong tim. Đồng thời, các bác sĩ hội chẩn và xem xét trường hợp này có thể bít lỗ thông bằng can thiệp qua da mà không cần phải phẫu thuật. Với sự hỗ trợ của hệ thống máy DSA và siêu âm tim qua thực quản, Đơn nguyên Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã can thiệp thành công cho bệnh nhân, không cần phải thực hiện đại phẫu.

“Trước đây, khi chưa có máy siêu âm qua thực quản, những ca bệnh tương tự như thế này rất khó khảo sát sâu vào trong tim để quyết định phẫu thuật hay can thiệp, nhất là đối với những ca bệnh tim phức tạp. Tuy nhiên, nhờ máy siêu âm qua thực quản nên hiện nay các ca bệnh được tiến hành nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn. Qua đó, giúp cho người dân được thụ hưởng chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất ngay tại địa phương mà không phải di chuyển lên tuyến trên”, bác sĩ Nguyễn Hữu Đức, Trưởng Khoa Tim mạch cho biết.

Siêu âm tim qua thực quản là phương pháp hiện đại giúp đem lại hiệu quả, độ chính xác cao trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch. Để triển khai kỹ thuật này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đầu tư hệ thống siêu âm tim hiện đại, có giá trị cao, đồng thời cử đội ngũ bác sĩ đi đào tạo lâu dài, chuyên sâu, bài bản.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoài Nam

Nguồn tin: www.baoquangtri.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây