Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://benhvientinh.quangtri.gov.vn


Quảng Trị: Bác sĩ là F0 can thiệp cứu bệnh nhân F0 bị nhồi máu cơ tim

Quảng Trị - Khi có bệnh nhân F0 nguy kịch vì bệnh nhồi máu cơ tim, cần tái thông động mạch vành cấp cứu, các y bác sĩ đang là F0 ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã can thiệp, cứu sống bệnh nhân.
Bac Si F0
Bác sĩ đang là F0 can thiệp cứu bệnh nhân nguy kịch bị nhồi máu cơ tim và cũng đang là F0. Ảnh: BV.
 

Ngày 4.3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, sức khỏe của bệnh nhân Trương Thị X. (73 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Trị) đã tạm ổn định sau ca can thiệp tái thông động mạch vành.

Trước đó, bà X. có triệu chứng đau ở ngực anên đến Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà để thăm khám và được phát hiện mắc COVID-19. Bà X. về cách ly và điều trị tại nhà riêng.

Đến trưa 3.3, bà X. khó thở, đau ngực, đến Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà được chẩn đoán mắc COVID-19 mức độ nguy kịch, nên chuyển đến khu điều trị COVID-19 ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Khi chuyển lên bệnh viện tuyến trên, bệnh nhân phải thở oxy liều cao. Quá trình thăm khám, bác sĩ ở đây chẩn đoán ngoài mắc COVID-19, bà X. bị nhồi máu cơ tim mức độ nguy kịch.

Sau khi hội chẩn, bà X. được chuyển đến Khoa tim mạch, và được tiến hành can thiệp để tái thông động mạch vành. Sau can thiệp, bệnh nhân giảm khó thở, giảm đau ngực. Hiện bà X. được chuyển xuống lại khu điều trị COVID-19, được cai oxy liều cao, ngưng thuốc vận mạch và bây giờ thở oxy gọng mũi.

Được biết, quá trình can thiệp cứu sống bệnh nhân X., Khoa tim mạch huy động 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng. Trong đó, 2 bác sĩ đang là F0, 1 điều dưỡng là “cựu” F0.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Đức - Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, 1 tuần trở lại, 1 nửa bác sĩ ở khoa bị mắc COVID-19.

Trở thành F0, các bác sĩ cách ly, điều trị tại nhà riêng, nhưng khi có bệnh nhân mắc COVID-19 nguy kịch, cần tái thông động mạch vành cấp cứu, thì các bác sĩ đều tình nguyện đến can thiệp. “Các bác sĩ F0 ở khoa đã can thiệp tái thông động mạch vành cấp cứu cho 4 bệnh nhân mắc COVID-19” – bác sĩ Đức, thông tin.

Cũng theo bác sĩ Đức, việc các bác sĩ F0 tình nguyện can thiệp cho bệnh nhân F0 sẽ tránh nguy cơ bị lây nhiễm COVID-19. “Ở khoa chỉ có 12 bác sĩ, 1 nửa mắc COVID-19 rồi. Đang là F0, nhưng nếu thấy sức khỏe đảm bảo, thì anh em đều tình nguyện đến hỗ trợ nhau điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. Việc này sẽ tránh được trường hợp các bác sĩ khỏe mạnh bị lây nhiễm COVID-19 từ bệnh nhân” – bác sĩ Đức, cho biết thêm.

Tác giả bài viết: HƯNG THƠ

Nguồn tin: laodong.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây