Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://benhvientinh.quangtri.gov.vn


Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Lần đầu tiên dùng kim loại tạo hình lồng ngực cho bệnh nhân bị lõm ngực bẩm sinh

- Hôm nay 29/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện thành công kỹ thuật dùng thanh kim loại tạo hình lồng ngực cho bệnh nhân bị lõm ngực bẩm sinh. Đây là phương pháp phẫu thuật tiên tiến, hiện đại và lần đầu tiên được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Kết quả này mở ra triển vọng mới cho các bệnh nhân nhi bị lõm ngực nặng sẽ được điều trị ngay tại tỉnh mà không cần phải chuyển tuyến trên gây tốn kém, mất thời gian như trước đây.
Thực hiện thành công ca phẫu thuật điều trị bệnh lý bẩm sinh cho bệnh nhân bị lõm ngực nặng- Ảnh: HN
Thực hiện thành công ca phẫu thuật điều trị bệnh lý bẩm sinh cho bệnh nhân bị lõm ngực nặng- Ảnh: HN
 

Trước đó, bệnh nhân T. H. N. (14 tuổi), trú tại TP. Đông Hà được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhập viện do tức ngực, khó thở, nhất là những khi hoạt động gắng sức. Sau khi tiến hành hội chẩn, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị lõm ngực bẩm sinh và chỉ định phẫu thuật đặt thanh nâng xương ức, phương pháp gây mê nội khí quản cho bệnh nhân.

Với sự hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật trực tiếp của Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thanh Vỹ, Trưởng Khoa Lồng ngực mạch máu, Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, ê kíp các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện thành công ca phẫu thuật điều trị bệnh lý bẩm sinh cho bệnh nhân bị lõm ngực nặng.

Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thanh Vỹ cho biết, phương pháp phẫu thuật nâng xương ức bằng thanh kim loại cứng (Nuss) đạt tỉ lệ thành công cao, bệnh nhân ít đau, ít tai biến, thời gian nằm viện ngắn hơn và kết quả tốt về phương diện chức năng và thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh khi thấy trẻ có những bất thường vùng lồng ngực, cùng biểu hiện khó thở, mệt mỏi trong các hoạt động gắng sức, cần đưa đến bệnh viện chuyên khoa để được khám, phát hiện và xử lý kịp thời.

Tác giả bài viết: Hoài Nam- Thái Dương

Nguồn tin: www.baoquangtri.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây