tin tuc

Sản phụ sinh con xong rồi bỏ đi, bệnh viện phải tự nuôi trẻ

Thứ sáu - 04/01/2019 21:37
Đến ngày 4.1, bé trai sơ sinh 15 ngày tuổi vẫn được y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị chăm sóc, nuôi dưỡng.
Y tá của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị chăm sóc trẻ bị bỏ rơi. Ảnh: Hưng Thơ.
Y tá của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị chăm sóc trẻ bị bỏ rơi. Ảnh: Hưng Thơ.

Bà Trần Thị Vân – Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, vào lúc 0h ngày 21.12.2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiếp nhận một bé trai sơ sinh nặng 2,7kg trong tình trạng thân nhiệt thấp. Trẻ li bì, mất hết các phản xạ nên được đưa vào cấp cứu. Hiện tại, trẻ sơ sinh nói trên đã ổn định, nhưng bú chưa được tốt, được chăm sóc đặc biệt tại Khoa nhi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Theo bà Vân, quá trình điều trị, người thân của trẻ sơ sinh không có mặt tại bệnh viện. Xác định trẻ sơ sinh là con của sản phụ tên Trần Thị L. (trú tại thôn 1, xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), nên bệnh viện đã báo với cơ quan chức năng và gia đình.

Đến ngày 3.1.2019, UBND xã Hải Thọ có công văn với nội dung đã có buổi làm việc với gia đình sản phụ L. Tuy nhiên, thời điểm làm việc, sản phụ không có mặt tại địa phương, và gia đình của sản phụ có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện để nuôi trẻ, nên đề nghị bệnh viện nuôi dưỡng.

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trích kinh phí từ quỹ nồi cháo tình thương và vận động các nguồn hỗ trợ để điều trị, nuôi dưỡng cháu bé. Theo bà Vân, khi sức khỏe của trẻ ổn định, đơn vị sẽ làm việc với các đơn vị liên quan để làm các thủ tục theo quy định.

Tác giả bài viết: HƯNG THƠ

Nguồn tin: laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây