tin tuc

Nhân viên y tế hỗ trợ kinh phí truyền máu cấp cứu bệnh nhân nguy kịch

Thứ hai - 07/10/2019 02:43
Câu chuyện về nghĩa cử cao đẹp và giàu lòng nhân ái của tập thể Bác sĩ, Điều dưỡng khoa Ngoại Tổng hợp – Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực cứu sống bệnh nhân qua cơn nguy kịch, thắp lên niềm tin vào tình người và ý nghĩa tươi đẹp của cuộc sống.
    Vào lúc 11h45’ ngày 20 tháng 9 năm 2019 chị L.T.T.Oanh ở huyện Vĩnh Linh vào viện với vết thương thấu bụng, thủng gan trái, rách thanh mạc mặt trước dạ dày, mất nhiều máu, phải truyền máu kịp thời để cứu sống. Tình hình nguy cấp, TS-BS Phan Khánh Việt – Phó Trưởng khoa – người đã trực tiếp phẫu thuật cấp cứu cho chị, cùng BS Lê Trung Hiếu, CN Phan Thị Ái Loan, CN  Đinh Thị Lan…khoa Ngoại Tổng hợp chung sức hỗ trợ kinh phí truyền máu cho bệnh nhân. Với kinh nghiệm dày dặn, chuyên môn cao, các bác sĩ điều dưỡng trong khoa đã cứu sống chị Oanh thoát  khỏi lưỡi hái tử thần. Trong quá trình nằm viện, chị Oanh đã được toàn thể cán bộ nhân viên và người nhà bệnh nhân trong khoa Ngoại tổng hợp quyên góp với tổng số tiền 2.300.000 đồng. Nhận được sự chăm sóc tận tình và chia sẻ động viên của y bác sĩ, điều dưỡng, tinh thần của chị Oanh đã ổn định, sức khỏe đã hồi phục hơn. Khi nói về hoàn cảnh của mình, chị Oanh tâm sự: “ Cách đây 3 năm, chồng chị bị bệnh hiểm nghèo qua đời, để lại 3 đứa con thơ đang tuổi ăn học. Công việc chính của chị là thu gom phế liệu để trang trải cuộc sống, một mình vất vả mưu sinh.Thế nhưng, tai họa bất ngờ ập đến khi 3 đứa con của chị lần lượt qua đời, để lại cho chị nỗi đau mất mát quá lớn. Trong những phút giây tuyệt vọng, chị đã nghĩ quẩn, may thay có người thân phát hiện đã đem chị đến cấp cứu tại BVĐK tỉnh.”
IMG 7114

    Trước khi ra viện, chị Oanh đã không nén được xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể nhân viên y tế trong khoa. Chị nói “Tôi thực sự cảm ơn các y bác sĩ, điều dưỡng đã cứu sống tôi. Đặc biệt tôi xin cảm ơn TS-BS Phan Khánh Việt, và Điều dưỡng trưởng Phan Thị Ái Loan đã luôn chăm sóc, động viên tinh thần, tôi cảm thấy cuộc đời này còn ý nghĩa khi có  nhiều người tốt xung quanh mình.” Sau khi ra viện, chị sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe để tiếp tục công việc, vượt qua nghịch cảnh để lạc quan hơn trong cuộc sống.
   Với tâm huyết “ Tất cả vì bệnh nhân” đội ngũ Y Bác sĩ  khoa Ngoại Tổng hợp nói riêng, và nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh nói chung luôn tận tụy cống hiến sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ chữa bệnh cứu người với trái tim nhân hậu, thắp sáng những mảnh đời bi kịch cơ hội được sống và niềm tin yêu vào những điều đẹp đẽ của cuộc đời.
   Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các Y Bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp chung tay đóng góp thiện nguyện hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ nhanh chóng bình phục sức khỏe trở về với cuộc sống đời thường.

 

Tác giả bài viết: Quỳnh Như (Phòng Điều Dưỡng)

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây