tin tuc

Cơ hội đặt máy tạo nhịp tim miễn phí cho bệnh nhân

Thứ ba - 18/07/2023 02:33
- Sáng nay 18/7, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, Trường Đại học Y dược Huế - Đại học Huế phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc hội thảo đào tạo “Rối loạn nhịp tim, cấy máy tạo nhịp tim và tái đồng bộ cơ tim”. Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam GS.TS Huỳnh Văn Minh; GS.TS Bùi Văn Minh và GS.TS Trần Thống từ Hoa Kỳ tham gia hội thảo.
Hội thảo đào tạo “Rối loạn nhịp tim, cấy máy tạo nhịp tim và tái đồng bộ cơ tim” - Ảnh: TH
Hội thảo đào tạo “Rối loạn nhịp tim, cấy máy tạo nhịp tim và tái đồng bộ cơ tim” - Ảnh: TH

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, GS.TS Huỳnh Văn Minh cho biết, hội thảo lần này tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị với sự tham gia của chuyên gia hàng đầu về tim mạch GS.TS Bùi Văn Minh đến từ Đại học Y khoa UC Davis - Hoa Kỳ sẽ giúp các bác sĩ triển khai các kỹ thuật đỉnh cao về rối loạn nhịp tim và tạo nhịp tim cứu sống bệnh nhân trong điều trị suy tim, trong đó có những kỹ thuật mới lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam.

Trong thời gian 10 ngày từ 18-28/7/2023, GS.TS Bùi Văn Minh và GS.TS Trần Thống sẽ chẩn đoán, trực tiếp thực hành và hướng dẫn truyền thụ những kỹ thuật tim mạch đỉnh cao trong điều trị suy tim trên bệnh nhân cho đội ngũ bác sĩ tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị nói riêng và lĩnh vực tim mạch cả nước nói chung.

Qua chương trình lần này là cơ hội tốt cho một số bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tài trợ máy tái đồng bộ cơ tim và máy khử rung miễn phí.

Các bệnh nhân sẽ được các chuyên gia tạo nhịp cấy máy, tối ưu kết quả điều trị thông qua lập trình, theo dõi tại nhà (Home Monitoring) và tham gia chương trình quản lý suy tim - được thực hiện bởi các bác sĩ, kỹ sư giàu kinh nghiệm.

Dịp này, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trang thiết bị y tế Tâm Thu tài trợ 20 bộ máy tạo nhịp tim cho các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đang điều trị bệnh lý suy tim tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Tác giả bài viết: Thanh Hải

Nguồn tin: baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây