tin tuc

Nhân viên y tế nhặt được của rơi – trả lại cho người bệnh khi hành động đẹp được lan tỏa

Thứ hai - 05/04/2021 22:05
Từ đầu năm 2020 cho đến nay, rất nhiều trường hợp nhân viên y tế BVĐK Tỉnh đã nhặt được của rơi và trả lại cho người bệnh, người nhà người bệnh khi đến thăm, khám và điều trị tại Bệnh viện. Niềm hạnh phúc được nhân đôi khi nghĩa cử cao đẹp đầy tính nhân văn đó được lan tỏa, tô thắm thêm ý nghĩa của cuộc sống.
   Ngày 05/11/2020, nhân viên Nguyễn Thị Kim Anh – khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn BV đã nhặt được số tiền trị giá 1.560.000 đồng tại khu nhà G –Bệnh viện. Tổ Công tác xã hội (Tổ CTXH)– BV đã thông báo trên hệ thống loa phát thanh  trong toàn viện để tìm lại người đánh mất. Đến lúc 15h cùng ngày, anh Thái Văn Quốc đã đến xác minh và nhận lại số tiền đánh mất của mình.
    Ngày 23/09/2021, nhân viên hộ lý Nguyễn Thị Ngọc Bé – Khoa Chẩn đoán hình ảnh BV có nhặt được 1 cái ví cùng với số tiền 3.983.000 và một đôi bông tai, cùng các giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị Huệ tại tầng 5 khu nhà G – BV và báo cáo với Tổ CTXH phát thanh trên hệ thống loa của BV để tìm chủ nhân của tài sản trên. Chiều cùng ngày, chị Nguyễn Thị Huệ là người nhà của bệnh nhân đang điều trị tại khoa Ung Bướu – BV đã đến xác nhận số tài sản đó là của mình.
     Ngày 20/01/2021, trong khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tại tầng 1 khu G – BV, nhân viên Nguyễn Văn Nam và Nguyễn Hồ Anh Khoa – Đội bảo vệ BV đã nhặt được một số đồ vật cá nhân gồm balo, túi xách áo quần của người bệnh để quên. Sau khi lập biên bản, và liên hệ với CN.Trần Thị Thúy Mỹ - Phó trưởng phòng Điều dưỡng để thông báo tìm người đánh mất tài sản. Không lâu sau, anh Đoàn Văn Bích và người nhà đã đến xác nhận số tài sản trên là của mình.
     Ngày 22/3/2021, chị Nguyễn Thị Hồng Thắm khi tới khám tại phòng siêu âm – Bệnh viện đã không may đánh rơi 1 chiếc nhẫn cưới màu vàng. Sáng cùng ngày, nhân viên vệ sinh Bệnh viện đã nhặt được và báo cáo với Tổ CTXH  đăng tải trên trang fanpage của Bệnh viện để tìm chủ nhân của chiếc nhẫn. May mắn thay, chị Thắm đã liên hệ với Tổ CTXH và nhận lại tài sản của mình. Trong giây phút xúc động, chị Thắm tâm sự: “Đây là chiếc nhẫn cưới, bề mặt trong có khắc tên chữ cái của vợ chồng tôi. Tôi nghĩ đánh mất nhẫn cưới là điều không may. Nhưng khi được các anh chị nhân viên Bệnh viện nhiệt tình hỗ trợ, tôi rất hạnh phúc và gửi lời cám ơn chân thành của mình đến Tổ CTXH, đội bảo vệ và nhân viên vệ sinh  Bệnh viện.”
     Niềm vui của chị Thắm còn là niềm hạnh phúc của nhiều bệnh nhân khác khi nhận lại tài sản đánh mất của mình.
    Đó chỉ là một số tấm gương trong rất nhiều tấm gương sáng khác về người tốt – việc tốt khi nhặt được của rơi trả lại cho người mất tại BVĐK Tỉnh, có thể kể đến ĐD Trần Thị Ánh – khoa Răng Hàm Mặt, ĐD Nguyễn Thị Hồng Nhung – khoa Ngoại CT-B, nhân viên Phạm Văn Thành, Phạm Ngọc Tiến, Bùi Tiến Quốc, Tạ Quang Sử – đội bảo vệ, nhân viên Trần Thị Thủy – khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, chị Trần Thị Thanh Phước – chủ căn tin số 2 Bệnh viện….khi nhặt được vật dụng cá nhân, điện thoại, ví tiền đã trả lại cho người mất.
     Việc nhặt được của rơi đem trả lại cho người mất là nét đẹp của cuộc sống, đáng được biểu dương và khen ngợi về lòng trung thực, nhân văn cần được tuyên truyền rộng rãi để trở thành tấm gương sáng cho cán bộ nhân viên học tập và noi theo.

Tác giả bài viết: Quỳnh Như – Tổ CTXH – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây