tin tuc

Bệnh viện Đa khoa tỉnh sử dụng “mắt thần” trong can thiệp tim mạch.

Thứ tư - 10/08/2022 03:43
Với sự hỗ trợ của siêu âm trong lòng mạch (IVUS), Đơn nguyên tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã chẩn đoán chính xác và điều trị can thiệp thành công cho nhiều bệnh nhân bị hẹp động mạch vành.
Điều trị can thiệp cho bệnh nhân bị hẹp động mạch vành tại BVĐK tỉnh.
Điều trị can thiệp cho bệnh nhân bị hẹp động mạch vành tại BVĐK tỉnh.
Đây là thiết bị thăm dò hình ảnh trong lòng mạch máu hiện đại bậc nhất hiện nay, giúp bác sĩ khảo sát chi tiết trong lòng mạch máu và cấu trúc của thành mạch. IVUS giúp bác sĩ thấy được các cấu trúc và các tổn thương rất nhỏ mà mắt thường không phân biệt được qua hệ thống chụp mạch thông thường. Nó được các bác sĩ ví như "mắt thần" - trợ thủ đắc lực trong các ca can thiệp phức tạp.
Trước đó, bệnh nhân N. 77 tuổi, trú tại huyện Gio Linh, Quảng Trị, được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau thắt ngực. Sau thời gian theo dõi, điều trị bằng thuốc nhưng triệu chứng không cải thiện, bệnh nhân đã được chụp động mạch vành và phát hiện bị hẹp nặng thân chung động mạch vành trái. Bệnh nhân đã được các bác sĩ can thiệp động mạch vành với sự hỗ trợ của IVUS. Chính nhờ thiết bị này mà các bác sĩ đã đánh giá chính xác tổn thương, đo đạc và tính toán chính xác kích thước của mạch máu, từ đó chọn dụng cụ phù hợp để tiến hành can thiệp cho người bệnh. Thủ thuật được thực hiện với độ chính xác rất cao và an toàn. Ngay sau can thiệp bệnh nhân hết đau ngực, đi lại bình thường.
Trong can thiệp động mạch vành, IVUS không chỉ giúp bác sĩ thêm thông tin để đưa ra quyết định điều trị, nó còn giúp tối ưu hóa kết quả can thiệp, giảm tái phát các biến cố tim mạch và giảm tử vong cho người bệnh.
Với vai trò như "mắt thần", IVUS đang được các trung tâm tim mạch lớn trong và ngoài nước sử dụng thường quy trong can thiệp tim mạch.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây