tin tuc

Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị lần thứ XI , nhiệm kỳ 2022 – 2027

Thứ năm - 02/06/2022 05:47
     Ngày 31/05/2022, Ban Chấp hành Đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị lần thứ XI nhiệm kỳ 2022 – 2027.
     Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Thị Trúc Phương –  UVBTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnh; đồng chí  Nguyễn Thị Luyến – Phó Bí thư Đảng Ủy – Phó Giám đốc BVĐK Tỉnh và  lãnh đạo các Khoa/Phòng cùng 76 đoàn viên ưu tú đại điện cho 14 chi đoàn trong toàn viện.
     Đây là sự kiện chính trị quan trọng, diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội đã thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, xung kích, sáng tạo, tình nguyện của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam. Đại hội là dịp để tổng kết, đánh giá cụ thể kết quả thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và các nghị quyết của Đảng về công tác thanh niên; đây cũng là dịp để tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đánh giá lại những thành quả đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đồng thời, đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2022-2027 nhằm nâng cao chất lượng tổ chức, tăng cường giáo dục, bồi dưỡng, cổ vũ đội ngũ cán bộ trẻ thi đua rèn luyện, cống hiến góp sức xây dựng BVĐK Tỉnh ngày càng vững mạnh.
     Tại Đại hội, đồng chí Phùng Hưng – Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị báo cáo công tác Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2022: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa Tỉnh đã có những đóng góp tích cực góp phần vào sự thành công chung của Bệnh viện; đặc biệt trong công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh Covid – 19, thực hiện tốt nhiệm vụ Đoàn trong thời kỳ đổi mới của Đảng và đất nước.    
Đ/c Phùng Hưng – Bí thư Đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 báo cáo tại Đại hội. Ảnh: H.N
     Toàn thể đoàn viên thanh niên trong các chi đoàn tích cực tham gia các phong trào và chương trình hành động của Đoàn, luôn có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập, nghiên cứu khoa học, lĩnh hội tri thức, trau dồi và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện bản lĩnh chính trị từ đó tham mưu, đề xuất và tham gia cùng BCH Đoàn thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra.
    Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa Tỉnh tích cực tham gia nhiều hoạt động thanh niên tình nguyện có ý nghĩa, thiết thực như: phối hợp với Tỉnh đoàn và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Trị  khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn; người dân chịu thiệt hại nặng nề từ thiên tai, lũ lụt; đồng bào dân tộc thiểu số; nước bạn Lào anh em…
Cũng trong nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên đã tham gia tích cực vào công tác hiến máu khẩn cấp, ngân hàng máu sống của Bệnh viện, tham gia “Lễ hội xuân hồng”, “Blouse trắng – Trái tim hồng”… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên BV tham gia với lượng máu hiến tặng hơn 1.600 đơn vị máu toàn phần và trên 70 đơn vị tiểu cầu.
Đoàn Thanh niên với nhiệt huyết và sự hăng hái của tuổi trẻ, là lực lượng xung kích  trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao gặt hái được nhiều thành tích cao, tổ chức nhiều chương trình dành cho thiếu nhi với nhiều hoạt động nhân đạo có ý nghĩa khác…
      Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, đoàn viên thanh niên Bệnh viện luôn đóng vai trò xung kích, sẵn sàng có mặt tại các “điểm nóng” như: tham gia công tác điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid – 19 tại khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid – 19 của Bệnh viện; tình nguyện tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc Covid – 19 tại  TP. Hồ Chí Minh, TP Bình Dương; hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh trong thời gian Bệnh viện phong tỏa; hỗ trợ nhân viên y tế tham gia chống dịch.…
   Về công tác nghiên cứu khoa học, trong nhiệm kỳ qua, cán bộ đoàn viên thanh niên BVĐK Tỉnh đã chủ nhiệm, cộng sự với hơn 200 đề tài các cấp. Trong đó, 01 đề tài cấp tỉnh và một số đoàn viên đã đạt giải cao trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ VIII, lần thứ IX.
     Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Thị Trúc Phương đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả Đoàn Thanh niên Bệnh viện đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, BCH Đoàn Thanh niên Bệnh viện nhiệm kỳ mới cần tham mưu cho cấp ủy Đảng trong công tác lãnh đạo; đổi mới tổ chức các phong trào Đoàn phù hợp với thực tiễn của đơn vị, đẩy mạnh phong trào sáng tạo trẻ, vận động Đoàn viên thanh niên Bệnh viện tích cực tham gia học tập chuyên môn nghiệp vụ, y đức, đặc biệt về ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu công việc, hội nhập quốc tế; tăng cường đảm nhận công trình phần việc thanh niên.
     BSCKII. Nguyễn Thị Luyến - Phó Giám đốc BVĐK Tỉnh ghi nhận, biểu dương những cố gắng và thành tích đạt được của Đoàn Thanh niên trong việc góp sức xây dựng, phát triển thương hiệu Bệnh viện.  Nhiệm kỳ 2022-2027  Đoàn Thanh niên cần phát huy truyền thống đoàn kết trí tuệ – sức mạnh của tuổi trẻ, tinh thần tận tụy của người thầy thuốc hết lòng vì sức khỏe, sự sống của người bệnh; tiếp tục sáng tạo, đổi mới phong trào hành động, khẳng định vai trò nòng cốt tiên phong của tổ chức Đoàn trong thực hiện sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, xây dựng thương hiệu BVĐK tỉnh Quảng Trị phát triển vững mạnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà.
BS.CKII Nguyễn Thị Luyến phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: H.N
     Với tinh thần làm việc việc nghiêm túc, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BVĐK Tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 15 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 05 đồng chí; đồng chí Trương Văn Khánh Nguyên được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn cơ sở; đồng chí Nguyễn Trần Khánh và Hồ Thị Mỹ Châu được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Phó bí thư Đoàn cơ sở BVĐK Tỉnh. Bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối Cơ quan và Doanh nghiệp  tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 08 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.
BCH Đoàn TNCS BVĐK tỉnh QT nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt trước Đại hội. Ảnh: H.N
     Với niềm tin vào sự thành công của Đại hội, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa Tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, hội tụ sức trẻ để vượt qua mọi khó khăn, thách thức,  thiết lập môi trường khám chữa bệnh an toàn, phát triển, mang đến dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao hướng đến hài lòng của người bệnh./.

Tác giả bài viết: Quỳnh Như – Tổ CTXH – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây