tin tuc

Sôi nổi hoạt động hiến máu tình nguyện trong ngày 'Chủ nhật đỏ' ở Quảng Trị

Chủ nhật - 13/02/2022 21:49
Ngày 13/2, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XIV với chủ đề “Hiến máu cứu người-Sinh mệnh của bạn và tôi” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.
Đây là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỉ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2022), chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kì 2022-2027.
hien mau quang tri 13022022 01
Các đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Trị tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện.
Từ 7 giờ sáng, hơn 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại Khu nhà D, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để tham gia hoạt động hiến máu. Là người đã từng tham gia 18 lần hiến máu nhân đạo, anh Dư Quang Tài, Bí thư Đoàn thanh niên phường 5, thành phố Đông Hà chia sẻ: Là một đoàn viên, thanh niên hơn ai hết anh hiểu rõ trách nhiệm, ý nghĩa của việc hoạt động hiến máu tình nguyện đối với cộng đồng và xã hội.

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Dư Quang Tài mong rằng giọt máu của mình sẽ kịp thời cứu sống người bệnh trong lúc nguy cấp. Để hoạt động hiến máu tình nguyện được lan tỏa rộng rãi, thời gian qua, Đoàn thành niên phường 5 cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa và mục đích của hoạt động hiến máu trong đoàn viên, thanh niên. Các đoàn viên, thanh niên đã tích cực tham gia các hoạt động hiến máu khẩn cấp trong Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống...
hien mau quang tri 13022022 02
Hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện.
Sau Tết Nhâm Dần, lượng máu dự trữ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị ngày càng khan hiếm, hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ góp phần giải quyết kịp thời tình trạng trên, phục vụ hiệu quả công tác cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Ngày hội hiến máu tình nguyện đã nhận được 220 đơn vị máu. Hoạt động hiến máu tình nguyện đã góp phần phát huy vai trò tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên.

Được biết, đợt 2 của Ngày hội hiến máu tình nguyện sẽ được tiếp tục được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 26/2 tới.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy (TTXVN)

Nguồn tin: baotintuc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây