tin tuc

Ngành y tế tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống COVID-19

Thứ ba - 07/09/2021 04:20
(QTO) - Sáng nay 7/9/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc.
1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận, biểu dương ngành y tế đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống COVID-19​ - Ảnh: T.L

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận, biểu dương ngành y tế đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống COVID-19, đặc biệt là nhận định, đánh giá tốt tình hình. Đồng thời thống nhất nhận định Quảng Trị là tỉnh có nguy cơ cao nảy sinh, lây lan COVID-19. Trên địa bàn, thành phố Đông Hà có nguy cơ rất cao, còn các huyện, thị xã  thuộc diện có nguy cơ hoặc có nguy cơ cao. Vì vậy, ngành y tế cần tham mưu để có những giải pháp phòng, chống COVID-19 phù hợp với tình hình của từng địa bàn để tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ và nâng cao ý thức của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan cần thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình để có sự điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, hiệu quả. Trước mắt, các biện pháp cần làm ngay là: Tiếp tục phát hiện sớm các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; làm tốt công tác lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng; chủ động tập huấn cho nhân viên y tế…

Trong tiêm vắc xin, yêu cầu cần tổ chức một cách an toàn, khoa học, minh bạch, trước mắt ưu tiên các trường hợp có nguy cơ tử vong cao và những người vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Trong điều trị COVID-19, cần có sự điều phối một cách khoa học, căn cứ tình hình sức khỏe của bệnh nhân để đưa đến cơ sở cách ly, điều trị phù hợp. Việc đảm bảo thuốc, thiết bị y tế để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 là rất cần thiết.

Song song với việc phòng, chống dịch, công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân phải diễn ra một cách bình thường. Muốn hài hòa cả hai nhiệm vụ, điều cần thiết là đảm bảo công tác phòng hộ cho lực lượng y tế và có nguồn dự phòng bác sĩ, nhân viên y tế, có thể huy động những người đã nghỉ hưu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu ngành y tế cần rà soát lại việc thực hiện các quy định phòng, chống COVID-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Liên quan đến ổ dịch tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, yêu cầu tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan; đánh giá lại tình hình thực tế; tiến hành tiêu độc, khử trùng bệnh viện… Chỉ cho phép trung tâm hoạt động trở lại khi đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ ngày 27/7/2021 đến ngày 6/9/2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 134 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đã xuất viện 24 trường hợp. Toàn tỉnh hiện còn 1.655 trường hợp đang cách ly tập trung, 3.043 người đang cách ly tại nhà. Đến nay, trên địa bàn đã triển khai 4 đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 427.306 đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng.

Qua ghi nhận, thời gian qua, các đơn vị liên quan trực thuộc Sở Y tế đã nỗ lực làm tốt công tác phòng, chống COVID-19. Nhờ thế, những diễn biến khác nhau, phức tạp của dịch bệnh đã được giải quyết một cách nhanh chóng, hiệu quả. Hiện nay, các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng cho công tác hồi sức tích cực để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch.

 

Tác giả bài viết: Quang Hiệp

Nguồn tin: www.baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây