tin tuc

Phẫu thuật lấy dị vật bút chì trong mắt trẻ 5 tuổi

Thứ năm - 02/06/2022 02:38
Sáng ngày 10/5/2022, các bác sĩ Khoa Mắt - Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã phẫu thuật thành công trường hợp bệnh nhi bị cây bút chì chọc vào mắt.
     Vừa qua, các Bác sỹ chuyên khoa Mắt đã phẫu thuât thành công cho bệnh nhi nam 5 tuổi bị cây bút chì chọc vào mắt. Đó là trường hợp cháu NLNM ở Gio Mỹ - Gio Linh – Quảng trị. Theo lời khai của phụ huynh, cháu ngã và bị cây bút chì chọc vào mắt phải cách đây khoảng 5 tháng, được khâu vết thương ở tuyến dưới.
     Thời gian gần đây, trên mắt phải của cháu bé xuất hiện khối ở mi mắt trong, kích thước lớn dần nên đưa vào BVĐK tỉnh Quảng trị để khám. Các bác sĩ tiến hành thăm khám và siêu âm hốc mắt phát hiện thấy có một khối áp xe ở góc trong mi trên mắt phải, sưng, mật độ chắc, kém di động, kích thước #1x1cm nghi có dị vật.
Mắt phải bệnh nhi trước phẫu thuật
     Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và lấy được từ trong mi mắt ra đầu bút chì dài khoảng 3cm. Bác sỹ Võ Văn Dược - Trưởng khoa Mắt - cho biết “Trong thời gian qua, khoa đã tiếp nhận và điều trị thành công nhiều trường hợp chấn thương xuyên thủng nhãn cầu ở người lớn. Và đây là trường hợp với trẻ nhỏ, rất may nhãn cầu của cháu chưa bị tổn thương nên không ảnh hưởng đến thị lực. Nếu không phẫu thuật kịp thời thì sẽ dẫn đến viêm dính cơ trực trong và cơ chéo lớn, ảnh hưởng đến vận động nhãn cầu của trẻ sau này”.
Dị vật (đoạn bút chì) lấy ra từ mắt bệnh nhi
Mắt phải bệnh nhisau phẫu thuật
     Trường hợp của cháu M là cảnh báo cho các gia đình có con nhỏ. Nguy cơ chấn thương tại mắt rất cao nếu các cháu hay cầm chơi các vật sắc nhọn. Các gia đình nên để các vật dụng sắc nhọn tránh xa tầm tay của trẻ.
     Đối với các trường hợp chấn thương mắt nói chung, cần xử lý bằng cách băng che mắt và đưa bệnh nhân đến khoa Mắt – BVĐK tỉnh để được điều trị kịp thời, tránh để lại những biến chứng nguy hiểm.

 

Tác giả bài viết: Ths.Bs Võ Văn Dược - Khoa Mắt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây