tin tuc

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức tiêm mũi 2 vacxin Covid – 19 an toàn cho gần 800 nhân viên y tế

Thứ sáu - 02/07/2021 03:38
Từ ngày 30/06/2021 đến ngày 1/7/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị triển khai công tác tiêm chủng mũi 2 vắc-xin Covid – 19 của Astrazeneca cho khoảng 770 cán bộ, nhân viên y tế, người lao động trong toàn viện. Trong đợt này, Bệnh viện cũng thực hiện tiêm chủng vắc-xin Covid – 19 mũi 1 đợt 2 cho những đối tượng chưa tiêm đợt trước.
     Công tác tiêm  vắc-xin Covid-19 được Bệnh viện triển khai bài bản, tuân thủ chặt chẽ  trên cơ sở các quy định về tiêm chủng của Bộ Y tế ban hành.
Ảnh 1
Công tác đón tiếp đối tượng tiêm chủng vacxin tại khu vực tiêm. Ảnh – Q.N
 
Ảnh 2
NVYT khám sàng lọc trước tiêm cho đối tượng tiêm chủng. Ảnh- Q.N
     Bệnh viện đã bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị đáp ứng quá trình triển khai tiêm chủng từ khâu đón tiếp, khám sàng lọc, quy trình tiêm, theo dõi sau tiêm đến các trang thiết bị, phương tiện, kỹ thuật cần thiết để quản lý, theo dõi sát sức khỏe cho từng đối tượng tiêm chủng.  
Ảnh 3
Các bác sĩ khám sàng lọc và tư vấn trước khi tiêm chủng. Ảnh – Q.N
     Tất cả các đối tượng tiêm đều được  theo dõi sức khỏe tại chỗ 30 phút sau tiêm; được hướng dẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe ít nhất 24 giờ đầu tiên và 7 ngày sau tiêm theo quy định của Bộ Y tế.
Ảnh 4
Thực hiện tiêm chủng. Ảnh – Q.N
 
Ảnh 5
Thực hiện tiêm chủng. Ảnh – Q.N
 
     Tính đến hết ngày 01/07/2021 đã có tổng số là 770 đối tượng được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Trong quá trình tiêm đợt 2, tất cả các đối tượng đều được tiêm an toàn.
     Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp  trong nước và trên thế giới, tiêm chủng vắc-xin là biện pháp chủ động, hiệu quả nhất để phòng, chống dịch bệnh; giúp tăng tỷ lệ miễn dịch phòng Covid-19 trong cộng đồng và ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.
     Phòng chống dịch bệnh Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện Đa khoa Tỉnh. Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho cán bộ và nhân viên y tế của Bệnh viện giúp tạo hàng rào an toàn giúp bảo vệ sức khỏe nhân viên y tế - lực lượng nòng cốt trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo tốt công tác khám chữa bệnh cho người bệnh.

Tác giả bài viết: Quỳnh Như – Tổ CTXH – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây