tin tuc

BVĐK tỉnh Quảng Trị tiếp tục tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh covid-19 giai đoạn 4

Thứ năm - 06/05/2021 05:39
          Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi đến thăm khám, đồng thời chủ động nhận diện và ứng phó nhanh với các tình huống của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã sẵn sàng về nhân lực và trang bị, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.
          Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19 tại một số tỉnh thành trên cả nước, bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, địa phương và ngành y tế Quảng Trị, Bệnh viện đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đối phó với dịch bệnh với phương châm “Bình tĩnh – Đoàn kết – Khẩn trương – Chính xác – Khoa học – Đúng quy trình”.
BsCKII. Trần Quốc Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện triển khai công tác Phòng chống dịch trong tình hình mới
          Bệnh viện thực hiện nghiêm túc việc phân luồng, sàng lọc, cách ly người bệnh ngay từ cổng ra vào liên tục 24/7. Theo đó, tất cả người bệnh khi đến bệnh viện thăm khám sẽ được đo thân nhiệt và khai báo y tế hai vòng tại cổng số 3 và tại bàn sàng lọc của các khoa lâm sàng. Các trường hợp người bệnh có dấu hiệu về đường hô hấp (sốt, ho, khó thở…) hoặc có yếu tố dịch tễ sẽ được khám sàng lọc hô hấp riêng tại phòng khám nghi nhiễm Covid-19. 
          Duy trì hoạt động khám chữa bệnh song song với đảm bảo an toàn cho nhân dân mùa dịch, tránh lây chéo từ người bệnh sang nhân viên y tế, bệnh viện yêu cầu 100% nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh… khi đến bệnh viện phải thực hiện tốt 5K (khẩu trang - khử khuẩn – khai báo y tế - khoảng cách – không tập trung). 
          Mỗi bệnh nhân chỉ được phép có một người chăm nuôi và phải đeo thẻ theo quy định của bệnh viện, dừng việc thăm bệnh. Các khoa HSTC-CĐ, Nội Thận –TN-TNT và các đơn vị ICU của các khoa lâm sàng, NVYT thực hiện hoàn toàn việc chăm sóc bệnh nhân và không cho phép người nhà vào các khu vực này.
Khu vực cách ly tại Khoa Bệnh Nhiệt đới
          Sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid -19, Bệnh viện thiết lập Khu vực cách ly tại Khoa Bệnh Nhiệt đới với 50 giường bệnh. Cùng với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, BVĐK tỉnh đã đầy đủ cả về nhân lực và thiết bị để thực hiện lấy mẫu và làm xét nghiệm sàng lọc Sars – CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR. Mỗi khoa lâm sàng đã bố trí một khu vực cách ly điều trị đối với người bệnh nghi nhiễm Covid-19 để tiếp nhận người bệnh điều trị theo chuyên khoa. Ngay khi kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính, người bệnh được chuyển tới Khu điều trị cách ly tại Khoa Bệnh Nhiệt Đới. Bệnh viện cũng chủ động phương án khoanh vùng cách ly chặt chẽ, đúng quy định đối với bệnh nhân và nhân viên y tế trước tình huống có ca bệnh mắc Covid-19 đang điều trị nội trú, ngoại trú tại bệnh viện.
          Bệnh viện luôn bám sát Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Bộ Y tế ban hành, thực hiện, giám sát phòng chống dịch đúng quy định, an toàn, hiệu quả.
          Như vậy, với sự chuẩn bị chặt chẽ về nhân lực, trang thiết bị, BVĐK tỉnh Quảng Trị sẵn sàng “chung sức đồng lòng” cùng chính quyền, ngành y tế và nhân dân tỉnh Quảng Trị xây dựng môi trường khám chữa bệnh an toàn, phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tác giả bài viết: Mỹ Châu – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây