tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 108 năm Ngày quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2018) và 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Thứ hai - 12/03/2018 05:05
Chiều ngày 08/3/2018, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 108 năm Ngày quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2018) và 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng
Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, BsCKII Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Bệnh viện gửi tặng lẵng hoa tươi thắm đến toàn thể chị em phụ nữ.
Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, BsCKII Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Bệnh viện gửi tặng lẵng hoa tươi thắm đến toàn thể chị em phụ nữ.
Đến dự có đồng chí Trần Quốc Tuấn – Bí thư Đảng Uỷ - Giám đốc Bệnh viện, đồng chí Nguyễn Văn Dàn – Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Bệnh viện, đồng chí Nguyễn Thị Luyến – Phó Giám đốc Bệnh viện - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện; đồng chí Trần Thị Vân - Trưởng Ban nữ công của Bệnh viện cùng các đồng chí đại diện cho các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội chữ thập đỏ, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ cùng hơn 300 nữ CBCNVC của Bệnh viện. 

Trong năm qua, nữ công BVĐK tỉnh đã tích cực tham gia phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; tuyên truyền nội dung cuộc vận động “ xây dựng gia đình năm không, ba có” trong nữ CNVCLĐ của Bệnh viện; tham gia tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thực hành tiết kiệm chống tham nhũng lãng phí; tham gia tích cực nghiên cứu khoa học…Nhiều chị vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị, ngoại ngữ, tin học. Phụ nữ BVĐK tỉnh cùng nhau ra sức thi đua hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị.

Buổi tọa đàm là dịp để các chị, em nữ công Bệnh viện giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống gia đình, qua đó nêu cao vai trò của người phụ nữ. Để tiếp tục phát huy vai trò của nữ CNVCLĐ ngành y tế, trong năm 2018, Công đoàn Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động công tác nữ công với mục tiêu đẩy mạnh các phong trào bồi dưỡng và nâng cao kiến thức năng lực cho phụ nữ; hoạt động về nghiên cứu khoa học; thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, chính sách dân số - KHHGĐ; thực hiện tốt 12 điều y đức...tiếp tục thực hiện phong trào thi đua hai giỏi "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" để nữ công Bệnh viện tiếp tục đóng góp tích cực vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan và hoạt động công đoàn ngành y tế.

Cũng trong dịp này, Công đoàn Bệnh viện cũng đã tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Người mẹ, người vợ, người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, người phụ nữ ngành Y”. Hội thi đã quy tụ 12 đội thi đến từ các khoa, phòng của Bệnh viện. Đến với Hội thi cắm hoa lần này, các đội thi đã có sự chuẩn bị hết sức công phu. Từ ý tưởng thiết kế đến các loại nguyên liệu đã được các đội bàn bạc, thảo luận hết sức kỹ càng. Sau 30 phút để hoàn thành tác phẩm, các đội đã đến với phần thi thuyết trình. Các đội đã nêu rõ được ý tưởng, bám sát với chủ đề lớn của Hội thi. Ban tổ chức đã phải làm việc hết sức căng thẳng để lựa chọn những đội xứng đáng đoạt giải trong hội thi.

Kết quả:

mong 8 31
 
– Giải nhất: Tác phẩm “Duyên dáng Việt Nam” của Liên Khoa Khám bệnh-Phục hồi chức năng - Y học cổ truyền.

– Giải nhì: Tác phẩm “Lặng thầm” của các Khoa xét nghiệm và tác phẩm “Trái tim yêu thương” của Khối phòng chức năng.

– Giải ba: Tác phẩm “Duyên dáng ngành y” của Liên chuyên khoa và tác phẩm “Vươn xa phụ nữ Việt Nam” của Khoa Ngoại TH và Ung bướu.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, BS CKII Trần Quốc Tuấn – GĐ Bệnh viện đã biểu dương những thành tích và đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ nữ của Bệnh viện, đồng thời, nhấn mạnh lãnh đạo Bệnh viện luôn tin tưởng phụ nữ BVĐK tỉnh Quảng Trị sẽ phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, tăng cường đoàn kết, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức, của đơn vị.

Tác giả bài viết: Phương Thảo – Phòng Điều Dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây