tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị can thiệp thành công bệnh nhân bị tim bẩm sinh có suy tim nặng

Thứ tư - 03/07/2019 23:27
(QT) - Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết, đơn vị vừa can thiệp bít ống động mạch thành công đối với bệnh nhân Hồ Ai Thươn (21 tuổi), ở thôn Xa Re, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa.
nhu 58
Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, Đơn nguyên Tim mạch can thiệp- Bệnh viện đa khoa tỉnh đã cứu sống nhiều bệnh nhân mắc các bệnh lí về tim mạch

Hồ Ai Thươn đang làm công nhân tại Công ty CP Thực phẩm Famisea Lô MM2, MM3-1, Khu công nghiệp Đức Hòa 1, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa (Long An). Thời gian gần đây, anh Thươn có triệu chứng mệt và khó thở, đi khám bác sĩ kết luận bị bệnh tim bẩm sinh, cần phẫu thuật tim hở.

Tuy nhiên, để chữa trị tại TP. Hồ Chí Minh cần phải có nguồn kinh phí lớn, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, anh Thươn đã trở về quê và đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Sau khi nhập viện, anh Thươn được các bác sĩ chẩn đoán: Còn ống động mạch kích thước lớn, phình động mạch chủ lên. Vì phát hiện muộn nên bệnh nhân bị tăng áp phổi, giãn lớn thất trái, biến dạng lồng ngực, suy tim độ 3.

Các bác sĩ tiến hành thông tim, quyết định điều trị bằng can thiệp nội mạch mà không cần phải phẫu thuật tim hở. Bệnh nhân đã được can thiệp bằng phương pháp nội soi trong lòng mạch máu, ống động mạch rất lớn đã được bít hoàn toàn bằng dụng cụ phù hợp. Sau can thiệp, sức khỏe của anh Thươn đã có tiến triển tốt, không còn cảm thấy mệt khi đi lại và đã xuất viện.

Sau khi bệnh nhân Thươn được đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh phẫu thuật kịp thời, đại diện Công ty CP Thực phẩm Famisea Lô MM2, MM3-1 và gia đình đã có thư cảm ơn gửi Ban Giám đốc bệnh viện.

Bức thư có đoạn: “Trong suốt thời gian điều trị nội trú và ngoại trú để chuẩn bị cho ca phẫu thuật, bệnh nhân Hồ Ai Thươn luôn được các y, bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh tận tình chăm sóc và điều trị, đặc biệt là tranh thủ cả ngày nghỉ cuối tuần để tiến hành ca phẫu thuật kịp thời mà không nhận bất cứ khoản chi phí phẫu thuật hay tiền bồi dưỡng từ phía người nhà bệnh nhân. Chính những nghĩa cử cao đẹp ấy đã để lại sự cảm kích lớn đối với công ty và gia đình bệnh nhân”.

 Được biết, sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, Đơn nguyên Tim mạch can thiệp- Bệnh viện đa khoa tỉnh đã thực hiện thành công nhiều thủ thuật khó và đòi hỏi kĩ thuật cao, cứu sống nhiều bệnh nhân mắc các bệnh lí về tim mạch. Những thành công đó đã đánh dấu bước tiến mới trong điều trị tim mạch can thiệp, tăng cơ hội sống cho nhiều người mắc bệnh tim trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Thanh Lê

Nguồn tin: www.baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây