tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị sẵn sàng điều trị bệnh nhân COVID-19

Thứ tư - 04/08/2021 04:27
Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh COVID-19 đã và đang diễn ra, để thực hiện mục tiêu kép, vừa khám chữa bệnh cho Nhân dân, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, Bệnh viện đã chủ động đặt ra các tình huống giả định khi có dịch xảy ra với số lượng bệnh nhân ít, vừa, nhiều, từ đó xây dựng các kế hoạch để có thể ứng phó nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.
 
Khu nhà H – BVĐK tỉnh được trưng dụng làm khu điều trị bệnh nhân COVID-19
Với mục tiêu sẵn sàng thu dung, tiếp nhận những bệnh nhân nhiễm COVID-19 có triệu chứng nặng, nguy kịch, vượt quá khả năng điều trị của tuyến dưới. Bệnh viện đã trưng dụng toàn bộ khu nhà H  để thành lập khu cấp cứu, hồi sức tích cực cho bệnh nhân COVID-19 với khả năng đáp ứng điều trị 95 giường bệnh (trong đó 20 giường ICU; 30 giường bệnh cấp cứu và 45 giường bệnh thường). Tại đây đã được trang bị đầy đủ các thiết bị chuyên dụng để phục vụ cho công tác điều trị và hồi sức tích cực với hệ thống oxy trung tâm đến các bệnh phòng, máy siêu âm, chụp X-Quang tại giường, máy thở, máy lọc máu, máy chạy thận nhân tạo, máy ECMO, monitor theo dõi, máy truyền dịch, bơm tiêm điện... Bên cạnh đó, Bệnh viện đã bố trí sẵn sàng 01 phòng mổ và 01 phòng sinh ngay tại khu nhà H để có thể phẫu thuật kịp thời cho những bệnh nhân có bệnh lý ngoại khoa và đỡ đẻ cho các sản phụ nhiễm SARS-CoV2 hoặc các đối tượng có yếu tố dịch tễ và đang thực hiện cách ly y tế.
Ekip sản khoa phẫu thuật cho một trường hợp sản phụ đang thực hiện cách ly y tế
tại phòng mổ của khu nhà H - BVĐK tỉnh
Cùng với việc chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, thuốc, phương tiện điều trị, Bệnh viện đã tiến hành tập huấn đào tạo cho toàn bộ đội ngũ nhân viên y tế về phương pháp chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19. Bên cạnh đó, thành lập các đội, nhóm điều trị gồm: nhóm hồi sức cấp cứu, nội khoa, ngoại khoa, nhi, sản, gây mê hồi sức, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng và thận nhân tạo. Tất cả các nhóm cùng tham gia, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình điều trị và hồi sức cho người bệnh.
 Trước mức độ lây lan trên diện rộng của dịch bệnh cùng với số lượng người trở về từ các vùng dịch ngày càng đông, mọi công tác chuẩn bị của Bệnh viện là điều cấp thiết, khẩn trương và kịp thời để có thể đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân tỉnh nhà trong tình hình mới đồng thời có thể ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Mỹ Châu – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây