tin tuc

Phẫu thuật thành công khối u buồng trứng nặng gần 15 kg trên bệnh nhân có thai

Thứ ba - 23/04/2019 02:46
(QT) – Hôm nay 22.4.2019, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, một trường hợp bệnh nhân mang thai cùng khối u buồng trứng lớn vừa được các bác sĩ tại đây phẫu thuật thành công.
Ê kíp thực hiện ca phẫu thuật- Ảnh: BVCC​
Ê kíp thực hiện ca phẫu thuật- Ảnh: BVCC​
Đó là trường hợp chị M.T.H.O (24 tuổi), ở phường Đông Giang, TP. Đông Hà nhập viện ngày 17/4/2019 trong tình trạng mệt, khó thở. Qua thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân có một khối u buồng trứng lớn, đo bề cao 45 cm trên xương vệ, vòng bụng gần 130 cm, siêu âm thai 13 tuần đang phát triển trong tử cung. Qua hội chẩn, các bác sĩ Khoa Phụ sản, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã quyết định phẫu thuật khối u với trọng lượng gần 15 kg, trong đó khối u chứa 12 lít dịch.

Theo bác sĩ CK II. Lê Hoài Nhân, Trưởng Khoa Phụ sản đây là trường hợp rất hiếm gặp, qua 28 năm công tác đây là lần đầu tiên ông thấy có một khối u buồng trứng lớn trên bệnh nhân có thai như thế này. Bệnh nhân buộc phải mổ vì khối u quá lớn, chiếm toàn bộ ổ bụng gây chèn ép mạnh, rất dễ sẩy thai. Tuy nhiên, để mổ lấy khối u lớn trên người phụ nữ đang ở giai đoạn 3 tháng đầu của thai kì rất nguy hiểm, đòi hỏi các bác sĩ khi mổ thao tác nhanh gọn, nhẹ nhàng và hết sức cẩn trọng để tránh đụng vào tử cung của bệnh nhân. Sau mổ sức khỏe của bệnh nhân hồi phục nhanh, bệnh nhân đã đi lại, siêu âm kiểm tra thai nhi bình thường.

Trên thực tế, phụ nữ ở bất kì độ tuổi nào cũng đều có thể có những khối u buồng trứng. Vì vậy, để phòng tránh nguy cơ mắc phải những khối u và các bệnh lí khác nói chung trong thai kì, đảm bảo cho một thai kì khỏe mạnh, trước khi quyết định có thai, phụ nữ nên đi khám tổng quát để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Tác giả bài viết: Lâm Thanh

Nguồn tin: baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây