tin tuc

Y bác sĩ vừa nỗ lực cấp cứu, vừa vận động kinh phí cứu bệnh nhân nguy kịch

Thứ năm - 11/04/2024 21:34
Bệnh nhi vào viện trong tình trạng nguy kịch, trong lúc gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vừa nỗ lực cứu bệnh nhân, vừa đi vận động kinh phí để hỗ trợ.
Bác sĩ tham gia điều trị chụp ảnh kỷ niệm với bệnh nhân (thứ 2 từ phải sang) khi xuất viện. Ảnh: H.Nguyên
Bác sĩ tham gia điều trị chụp ảnh kỷ niệm với bệnh nhân (thứ 2 từ phải sang) khi xuất viện.
Ảnh: H.Nguyên
 

Ngày 4.4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, sau hơn 2 tháng điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân H.X.N (12 tuổi, trú tại xã Linh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đã hoàn toàn bình phục và xuất viện.

Trước đó, vào ngày 30.1, H.X.N được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Qua kiểm tra, xác định bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn, viêm màng ngoài tim, viêm phổi màng phổi do tụ cầu vàng biến chứng suy đa tạng. Đây là một bệnh lý nhiễm khuẩn nặng với tổn thương nhiều cơ quan và tiên lượng nguy cơ tử vong rất cao.

H.X.N được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đề điều trị.

Bác sĩ Lê Phước Đức - Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị - cho biết, các y bác sĩ đã áp dụng kỹ thuật lọc máu liên tục và thay huyết tương cho bệnh nhân.

Sau 65 ngày điều trị với 10 ngày lọc máu và thay huyết tương, hơn 1 tháng thở máy, chức năng các tạng của bệnh nhân mới hoàn toàn hồi phục.

Được biết, bệnh nhân là người đồng bào thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn, điều trị dài ngày phát sinh nhiều chi phí, gia đình không đáp ứng được.

Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân và hoàn cảnh của gia đình, bác sĩ và điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực chống độc không chỉ tích cực điều trị và chăm sóc, mà còn huy động các nguồn hỗ trợ đóng góp từ trong khoa cũng như cộng đồng được khoảng 10 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình.

Trước đó, bệnh nhân B.T.A.C (45 tuổi, trú tại phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cũng nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bị viêm cơ tim cấp biến chứng sốc tim, suy đa cơ quan.

Với các kỹ thuật lọc máu liên tục, thay thế huyết tương và lọc máu hấp, phụ, Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã cứu sống bệnh nhân, bệnh nhân này cũng đã xuất viện.

Tác giả bài viết: HƯNG THƠ

Nguồn tin: laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây