tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện cho nhân viên y tế

Thứ năm - 22/08/2024 23:57
Nhằm mục đích kết nối, trao đổi và cập nhật kiến thức về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, từ ngày 21–22/8/2024, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lớp tập huấn cho hơn 200 học viên là bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đang công tác tại các khoa, phòng trong toàn viện.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh lớp tập huấn
Tham gia giảng dạy tại chương trình tập huấn có Ts.BsCKII. Nguyễn Thị Thanh Hà – Phó Chủ tịch Hội KSNK Việt Nam, Uỷ viên Hội đồng KSNK Bộ Y tế và Ths. Trần Hữu Luyện – Phó Chủ tịch thường trực Hội KSNK Thừa Thiên Huế, Uỷ viên Hội đồng KSNK Bộ Y tế.
BsCKII. Phan Xuân Nam – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại lớp tập huấn
BsCKII. Phan Xuân Nam – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại lớp tập huấn
Phát biểu tại chương trình tập huấn, BsCKII. Phan Xuân Nam – Giám đốc Bệnh viện đã nhấn mạnh “Kiểm soát nhiễm khuẩn đóng vai trò quan trọng giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như cải thiện tình trạng của người bệnh khi đến với các cơ sở khám chữa bệnh. Việc triển khai công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế là việc làm thường xuyên, liên tục ở tất cả các giai đoạn và là trách nhiệm của tất cả cán bộ, nhân viên y tế”. Thay mặt Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, BsCKII. Phan Xuân Nam đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các chuyên gia của Hội đồng KSNK Bộ Y tế đã tới giảng dạy và các đơn vị đã tài trợ cho lớp học.
Tại lớp tập huấn, các giảng viên đã cung cấp và cập nhật các kiến thức về công tác giám sát nhiễm khuẩn huyết, nhiễm khuẩn tiết niệu, kiểm soát lây nhiễm lao trong các cơ sở khám chữa bệnh; các phương pháp khử khuẩn, tiệt khuẩn; an toàn phẫu thuật, phòng ngừa, kiểm soát nhiễm khuẩn vết mổ…Đồng thời dành thời gian giải đáp các thắc mắc của học viên, chia sẻ cách xử trí các tình huống có thể gặp trong thực tế và từ đó đề xuất giải pháp khắc phục.
Với sự nhiệt tình, tận tụy của giảng viên và tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên, lớp tập huấn đã đảm bảo các mục tiêu đề ra về kiến thức và kỹ năng. Đây là cơ hội để nhân viên y tế được nâng cao kiến thức, trao đổi kinh nghiệm trong việc phòng ngừa, giám sát nhiễm khuẩn tại cơ sở khám chữa bệnh. Qua đó, giảm nguy cơ sai sót chuyên môn, đảm bảo an toàn trong công tác chăm sóc sức khỏe, góp phần mang đến chất lượng dịch vụ y tế chất lượng cao và hướng tới sự hài lòng của người bệnh./.

Tác giả bài viết: Phương Thảo - Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây