tin tuc

Lan tỏa yêu thương nhân kỉ niệm ngày “Công tác xã hội Việt Nam” 25/03

Thứ tư - 24/03/2021 23:53
Nhân dịp kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam, từ đầu tháng 3 năm 2021, Tổ Công tác xã hội - Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện. Những hoạt động này góp phần nâng cao giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội trong ngành Y tế.
       Với mong muốn chăm sóc tốt hơn, toàn diện hơn đối với người bệnh, trong tháng 3, hơn 1.100 suất cháo và 800 suất cơm đã được Tổ Công tác xã hội Bệnh viện kết nối và trao cho những người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Tổng số tiền tài trợ suất cơm, cháo trong tháng là hơn 23.000.000 đồng.
Nhóm thiện nguyện phát cơm, cháo tại BVĐK tỉnh Quảng Trị
       Mỗi suất cơm, cháo trị giá 15.000 đồng - 20.000 đồng từ các nhóm thiện nguyện hỗ trợ đã đem đến cho những người bệnh đang điều trị tại đây món quà tình cảm vô cùng lớn. Đó hơn hết là sự sẻ chia, nguồn động viên tinh thần, giúp cho họ có thêm sự lạc quan, niềm tin vào cuộc sống, vững vàng hơn trên con đường chiến thắng bệnh tật, sớm bình phục để trở về đoàn tụ cùng gia đình.
Người bệnh được nhận cơm, cháo từ thiện
       Đồng hành cùng với các hoạt động của Bệnh viện, chương trình cháo từ thiện của Nhóm thiện nguyện Nghĩa Tình đã triển khai tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị nhiều năm nay vào chiều thứ 4 hàng tuần. Những suất cháo đầy ắp tình người đã được các thành viên trong nhóm nấu, đóng hộp và mang đến Tổ Dinh dưỡng Bệnh viện, nhân viên Tổ Dinh dưỡng sau khi kiểm tra chất lượng, thực hiện lưu mẫu thức ăn theo quy định thì những suất cháo ấm nóng được cộng tác viên công tác xã hội của các Khoa đến nhận và trao tận tay cho người bệnh.
       Chia sẻ về những hoạt động từ thiện của nhóm, dì Trương Thị Ba - Trưởng nhóm tâm sự: "Với mong muốn góp yêu thương để sẻ chia và lan tỏa, nhóm thiện nguyện Nghĩa Tình đã kêu gọi, kết nối các cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những số phận kém may mắn trong xã hội. Đặc biệt, nhóm dành nhiều sự quan tâm đối với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị vì những con người ấy không chỉ có cuộc sống khó khăn mà còn mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo ".
       Bên cạnh những suất cháo, cơm tình nghĩa, các nhóm thiện nguyện còn rất quan tâm đến hoạt động của Tủ áo quần miễn phí ở Bệnh viện. Các nhóm đã kêu gọi, quyên góp ủng hộ được rất nhiều quần áo từ thiện cho người bệnh. Rất nhiều người bệnh của Bệnh viện hàng ngày đều đã nhận về cho mình những bộ áo quần đã được giặt sạch sẽ, tinh tươm do các nhóm mang đến. Gương mặt người bệnh nào cũng lấp lánh niềm vui.
Người bệnh lấy áo quần tại Tủ áo quần miễn phí
       Các hoạt động của các Nhóm thiện nguyện có ý nghĩa nhân văn rất lớn trong việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, nhất là những người bệnh nghèo, giúp họ có thêm sức khỏe, niềm vui, yên tâm điều trị và nhanh chóng khỏi bệnh để trở về với mái ấm yêu thương của mình.
       Không chỉ là cầu nối nhân ái giữa người bệnh và các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các hoạt động hỗ trợ, đón tiếp người bệnh, tư vấn cho người bệnh về chế độ, chính sách, động viên, thăm hỏi người bệnh, là cầu nối giữa nhân viên y tế và bệnh nhân cũng được Tổ Công tác xã hội quan tâm. Để hoạt động công tác xã hội của Bệnh viện ngày càng trở nên đa dạng và chuyên nghiệp hơn, trong thời gian tới, được sự đồng ý của lãnh đạo Bệnh viện, Tổ Công tác xã hội sẽ thực hiện kế hoạch tập huấn về công tác xã hội trong Bệnh viện cho đội ngũ mạng lưới cộng tác viên công tác xã hội, đẩy mạnh công tác truyền thông, thực hiện thăm hỏi, động viên người bệnh tại giường bệnh…phấn đấu để Tổ Công tác xã hội trở thành nơi tin cậy của nhiều nhà tài trợ, các đơn vị, cá nhân quan tâm đến những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện. Nhìn thấy nụ cười, niềm vui của người bệnh khi nhận được sự quan tâm trong thời gian điều trị, đội ngũ công tác xã hội của Bệnh viện sẽ càng thêm động lực, thực hiện thêm nhiều hoạt động ấm lòng người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, làm hài lòng người bệnh”.
 

Tác giả bài viết: Phương Thảo - Tổ CTXH - Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây