tin tuc

Nhân viên y tế khoa Huyết Học - hiến máu cứu sống người bệnh kịp thời

Thứ tư - 05/02/2020 02:50
Câu chuyện về nghĩa cử cao đẹp ấy đã để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng người bệnh; với trái tim yêu nghề, hết lòng vì người bệnh, nhân viên y tế BVĐK Tỉnh đã truyền lòng “từ mẫu”, hiến những giọt máu của mình cứu sống người bệnh.
      Ngày 03/02/2020 bệnh nhân Trần Thị H sinh năm 1988 ở xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh sốt xuất huyết ngày thứ 4, được chuyển từ khoa Bệnh nhiệt đới đến khoa Hồi sức tích cực - Chống độc BVĐK Tỉnh trong tình trạng nguy kịch: xuất huyết âm đạo, đi tiểu ra máu, chảy máu chân răng; cần truyền máu tươi toàn phần để cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, ngân hàng máu của Bệnh viện còn rất hạn chế, người nhà bệnh nhân không có ai đủ điều kiện để hiến máu. Trước tình thế đó, kỹ thuật viên Nguyễn Thị Gái ở khoa Huyết học – Truyền máu đã hiến tặng 1 đơn vị máu, góp phần giúp người bệnh ổn định sức khỏe, qua cơn nguy hiểm. Là một kỹ thuật viên trưởng hơn ai hết chị là người thấu hiểu và gặp nhiều tình huống như thế này trong gần 30 năm công tác, chị đã xắn tay áo lên chìa cánh tay mình cho đồng nghiệp, hiến những giọt máu tươi hồng để kịp thời cấp cứu người bệnh. Nói về những lần hiến máu cứu người của mình, KTV Nguyễn Thị Gái chia sẻ: “Thực ra những lần hiến máu của cán bộ y tế cho bệnh nhân là vì khi đó nguy cấp, nguy kịch quá rồi. Gặp trường hợp đó, ai cũng tham gia hiến, không suy nghĩ, đắn đo nhiều”. Hành động đẹp, tấm lòng đẹp của KTV Nguyễn Thị Gái cần được nhân rộng không chỉ trong toàn viện nói riêng mà cả xã hội nói chung.
nguyenthigaiBVT
KTV Nguyễn Thị Gái hiến máu cứu người bệnh.
        Được biết, năm 2019 các hội viên Hội Chữ Thập Đỏ BVĐK Tỉnh là các y, bác sĩ đã tích cực hiến máu trong dịp “Lễ hội xuân hồng”, “ Hành trình Đỏ”, “Hiến máu khẩn cấp” tổng cộng đạt được 56 đơn vị máu toàn phần, hỗ trợ hiến máu kịp thời cho hàng chục trường hợp bệnh nhân cấp cứu, thiếu máu có nguy cơ tử vong. Hiến máu tình nguyện thực sự đã trở thành nghĩa cử cao cả, đầy tính nhân văn của toàn xã hội. Hiến máu tình nguyện không chỉ cứu sống người bệnh hôm nay, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống. Vậy, rất mong sự chung tay của cộng đồng và xã hội chia sẻ những giọt máu của mình để cứu giúp người bệnh có cơ hội được sống. Hãy sẵn sàng hiến máu của mình khi cần với thông điệp đầy yêu thương:
“Giọt máu cho đi – Cuộc đời ở lại”.

Tác giả bài viết: Quỳnh Như - Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây