tin tuc

“Gương người tốt việc tốt” nhân viên y tế nhặt được tiền rơi trả lại người mất

Thứ hai - 26/08/2019 05:08
Đây chỉ là một trong nhiều câu chuyện xúc động diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.Bệnh nhân Hồ Ngọc Thanh đến từ Vĩnh Giang -Vĩnh Linh thuộc đối tượng hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn. Tuổi đã ngoài 60 lại neo đơn, vợ và con bác đã mất sớm cách đây hơn 10 năm, bác Thanh một mình vất vả mưu sinh, tuổi đã cao lại mang nhiều bệnh tật.
Vào ngày 22/08/2019 bác Thanh nhập viện vào khoa Nội tim mạch- Lão học Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị. Trong lúc làm các thủ tục khám, bác có đánh rơi một chiếc ví với số tiền tích cóp 4.290.000 đồng cùng giấy tờ cá nhân.Nhìn bác bối rối khi bị rơi ví, nhân viên y tế trong khoa không khỏi lo lắng, phân công mỗi người mỗi ngả đi tìm lại cho bác.
May mắn thay, trong lúc làm nhiệm vụ tại tầng 5 khu nhà G, anh Nguyễn Hồng Lập thuốc Tổ bảo vệ Bệnh viện đã nhìn thấy chiếc ví của bác Thanh đánh rơi cùng toàn bộ số tiền và giấy tờ tùy thân.Ngay sau đó, nhận thấy đây là tài sản của người bệnh, anh Hồng Lập đã đem chiếc ví lên báo cáo với tổ trực, tìm được chủ nhân chiếc ví, trao lại tận tay cho bác Thanh với niềm vui hân hoan. Trong giây phút xúc động ấy, bác Thanh đã không giấu nổi sự hạnh phúc và gửi lời cảm ơn đến anh Lập cùng toàn bộ nhân viên y tế trong khoa.
    Bác chia sẻ: “Thực sự khi mất ví, tôi hoang mang tột độ khi nghĩ đến không có tiền để trả viện phí và ăn uống trong thời gian ở bệnh viện. Khi nhận được tài sản của mình, thấy được sự sẻ chia đồng cảm từ các anh chị bác sỹ điều dưỡng, tôi mới thấy mình thật may mắn, tôi rất biết ơn anh Lập và khi có điều kiện quay lại bệnh viện, tôi sẽ cảm ơn cậu thấy thật nhiều. Đồng thời, tôi cũng xin cám ơn lãnh đạo Bệnh viện đã đào tạo, huấn luyện cho cán bộ y tế tạo nên đội ngũ nhân viên của mình “vừa hồng vừa chuyên”. Tâm sự chân thành của bác Thanh ấm áp biết bao đối với nhân viên y tế luôn hướng lòng mình đến người bệnh.
    Việc làm ý nghĩa của anh Lập là một trong số rất nhiều hành động đẹp đẽ khác của nhân viên y tế. Từ trước đến bây giờ, Bệnh viện đã ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân khi đến thăm khám đã đánh rơi giấy tờ quan trọng, tiền mặt với số lượng lớn; đơn cử có thể kể đến tấm gương của điều dưỡng Lê Thị Hồng Hạnh, hộ lý Lê Thị Thúy – khoa Ngoại Tổng hợp nhặt được ví rơi với số tiền lớn đã trả lại cho người mất.
   Những hành động đẹp đẽ đó càng tôn vinh vẻ đẹp đạo đức của nghề y cao quý, với mục đích sâu sắc “Hướng tới sự hài lòng người bệnh” mà đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện luôn hướng đến.

Tác giả bài viết: Quỳnh Như - Phòng Điều Dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây