tin tuc

Ấm lòng bát cháo tình thương cho người bệnh đái tháo đường đến tái khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

Thứ tư - 04/07/2018 23:12
Từ nhiều năm nay, phong trào xây dựng phong cách người nhân viên y tế thân thiện, tận tâm, chu đáo luôn lan tỏa mạnh mẽ trong các đơn vị của ngành Y tế. Bên cạnh nhiệm vụ khám, chữa bệnh, các cán bộ, nhân viên y tế còn có rất nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, giúp đỡ những người bệnh gặp khó khăn.

          Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, quỹ “Nồi cháo tình thương vì người bệnh nghèo” của BVĐK tỉnh được hình thành từ năm 2004 với sự đóng góp, ủng hộ của CBCNVC trong toàn Bệnh viện cũng như các tổ chức, cá nhân, những nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức. Từ đó đến nay, sau gần 15 năm hoạt động, nồi cháo tình thương vẫn được duy trì và phát triển.
          Ngày đầu mới hình thành, quỹ nồi cháo tình thương chỉ định kỳ một tuần một lần mang những bát cháo nghĩa tình cho người bệnh. Với tinh thần kêu gọi, sự đóng góp đã lan tỏa, quy mô ngày càng phát triển đã tiến đến cung cấp suất ăn cho người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa, giúp cho người bệnh mau chóng bình phục trở về với cuộc sống đời thường. Đặc biệt, hiện nay người bệnh mắc đái tháo đường với tỷ lệ ngày càng tăng, đến khám, theo dõi sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện với số lượng khá lớn. Buổi sáng, người bệnh phải nhịn đói hoàn toàn để được lấy máu xét nghiệm. Do nhà ở xa, Bệnh viện chuyển lên cơ sở mới, các điểm cung cấp dịch vụ ăn uống còn chưa nhiều, nhiều khi sau lấy mẫu xét nghiệm xong người bệnh (đa số người mắc bệnh đái tháo đường là người cao tuổi) thấy mệt và đói mà không có đồ ăn. Xuất phát từ thực tiễn như vậy, Hội Chữ thập đỏ BVĐK tỉnh đã có ý tưởng mở rộng đối tượng cung cấp suất cháo tình thương cho người bệnh đái tháo đường đến tái khám vào buổi sáng hàng ngày trong tuần. Ý tưởng đó đã được sự ủng hộ tuyệt đối từ lãnh đạo Bệnh viện, từ các Hội viên Hội Chữ thập đỏ, mạng lưới công tác xã hội. Từ đầu tháng 6 năm 2018, những suất cháo dinh dưỡng, ấm áp nghĩa tình, mang tính nhân văn đã đến với những người bệnh.

image2

                    (Ảnh: Người bệnh nhận cháo tại Bàn trả kết quả xét nghiệm tập trung - Khu khám bệnh ngoại trú)
         Những suất ăn được trao tới tay người bệnh, người thân cùng những nụ cười thân thiện kèm theo những lời mời, chúc ngon miệng. Bà Nguyễn Thị Thủy ở Triệu Trạch – Triệu Phong chia sẻ: “Bản thân bà và những người bệnh ở đây đã điều trị đái tháo đường nhiều năm nay, mỗi lần đi xét nghiệm đường máu rất mệt mỏi, bữa nay ngay sau khi lấy máu xong là được Bệnh viện phát phiếu rồi có ngay cháo để ăn. Cháo của Bệnh viện nấu ngon lắm, mấy bà bữa nay đi khám bệnh sướng quá, có cháo ăn, có nước uống, mấy cháu lại rất tận tình, bà vui lắm”. Một người bệnh khác chia sẻ “Ông ăn cháo ngon lắm, Bệnh viện làm được thế này quá tốt, đây không chỉ là món quà về vật chất mà còn là một món quà tinh thần thể hiện sự quan tâm của Bệnh viện đối với người bệnh, ông rất cám ơn Bệnh viện”.

          Chị Trần Thị Vân, CT Hội CTĐ của BVĐK tỉnh cho hay, cảm thông và thấu hiểu với vất vả của người bệnh khi phải điều trị dài ngày, với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn và động viên tinh thần với người bệnh, Hội CTĐ Bệnh viện phối hợp với Tổ Dinh dưỡng, các Khoa, Phòng tổ chức nấu và phát cháo cho người bệnh ở đây từ nguồn quỹ của Hội CTĐ, từ sự đóng góp của cán bộ, nhân viên. “Nhìn những bát cháo nhỏ được người bệnh trân trọng đón nhận, chúng tôi thấy rất vui. Thời gian tới, Hội CTĐ BVĐK tỉnh sẽ cố gắng duy trì lâu dài hoạt động này, để hỗ trợ, động viên tinh thần người bệnh trong quá trình điều trị”, chị Vân tâm sự.
          Đã hơn 1 tháng trôi qua, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, sáng sáng nồi cháo lại đến với người bệnh tại Khu nhà xét nghiệm ngoại trú của BVĐK tỉnh Quảng Trị. Nhìn người bệnh bưng bát cháo trên tay mà lòng chúng tôi, những cán bộ y tế thấy khấp khởi hạnh phúc lạ thường.

Tác giả bài viết: Phương Thảo - Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây