tin tuc

Bác sĩ đi xin kinh phí, can thiệp kịp thời cứu trẻ bị bệnh tim nguy kịch

Thứ hai - 18/10/2021 03:05
Bé trai gần 2 tuổi người đồng bào thiểu số ở tỉnh Quảng Trị mắc bệnh tim hiếm gặp ở trẻ, dẫn đến nguy kịch. Để cứu bệnh nhân, bác sĩ đã đi xin kinh phí hỗ trợ điều trị và can thiệp kịp thời.
Benh Tim
Bệnh nhân Q. sau khi can thiệp đã tỉnh táo, chơi bình thường. Ảnh: Hưng Thơ.

Ngày 14.10, bệnh nhi H.V.Q (gần 2 tuổi, trú tại thôn Úp Ly 2, xã Thuận, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã khỏe mạnh, ăn uống bình thường nên cha của bé là anh Hồ Văn Bích rất vui.

Anh Bích cho biết, khi ở nhà, cháu quấy khóc, ăn uống kém và lơ mơ, nên gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa khám bệnh. Cuối tháng 9.2021, trung tâm y tế đã chuyển cháu Q về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vì xác định trẻ bị bệnh tim nguy hiểm.

Quá trình thăm khám và làm các xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị khẳng định bệnh nhân bị phân ly nhĩ thất hoàn toàn do bất thường về gen, gây thoái hóa đường dẫn điện ở trong tim dẫn đến việc nhịp tim bị chậm. Đây là bệnh lý hiếm gặp ở trẻ nhỏ, không điều trị kịp thời thì dẫn đến tử vong.

Sau khi dùng thuốc điều trị nhưng không có chuyển biến, Khoa Nhi phối hợp với Khoa Nội tim mạch tiến hành can thiệp đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn cho bệnh nhân Q.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Đức - Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, việc đặt máy tạo nhịp cho người trưởng thành thì dễ, nhưng với trẻ nhỏ thì khó vì máy tạo nhịp lớn. Với trẻ có cân nặng dưới 10kg, thường mổ hở để đặt máy tạo nhịp. Nhưng với trường hợp bệnh nhân Q, y bác sĩ ở bệnh viện này đã tiến hành nội soi theo đường mạch máu để cắm trực tiếp điện cực vào trong tim.

Ca can thiệp thành công, sau 1 ngày bệnh nhân đã ăn uống được và tỉnh táo. Đặc biệt, trong quá trình can thiệp, máy tạo nhịp trị giá gần 80 triệu đồng, bảo hiểm chi trả một phần, gia đình bệnh nhân Q. phải trả 15 triệu đồng nhưng không có tiền. Để cứu bệnh nhân, y bác sĩ ở bệnh viện đã kêu gọi ủng hộ 15 triệu đồng để hỗ trợ.

Tác giả bài viết: HƯNG THƠ

Nguồn tin: laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây