tin tuc

Tình nguyện viên của Tổ chức JICA đến nhận công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

Thứ hai - 22/03/2021 05:24
Chiều ngày 18/03/2021, đại diện của Tổ chức JICA do ông Shibasaki Eiji, ông Hanazato Nobuhiko – Cố vấn cao cấp chương trình phái cử tình nguyện viên JICA và bà Vũ Thị Minh Hà – Cán bộ chương trình và ông Kawamura Hiroaki – Tình nguyện viên của tổ chức đã đến làm việc với Bệnh viện trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển Việt Nam – Nhật Bản.
      Đón và tiếp đoàn có BS CKII Nguyễn Thị Luyến – Phó Giám đốc Bệnh viện, đại diện khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, khoa Phục hồi chức năng và các phòng liên quan. BS Luyến chia sẻ: “Bệnh viện chúng tôi thực sự rất vui mừng khi Tổ chức JICA đưa tình nguyện viên Kawamura Hiroaki, người Nhật, chuyên ngành Vật lý trị liệu đến công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị trong thời gian 02 năm. Chúng tôi sẽ tận dụng thời gian quý báu này để học hỏi thêm nhiều kiến thức liên quan về vật lý trị liệu của đất nước Nhật Bản. Bên cạnh đó, trong thời gian anh Kawamura Hiroaki lưu lại tại đây, nhân viên của Bệnh viện sẽ có cơ hội để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, tiếng Nhật và hiểu rõ hơn con người và văn hóa đất nước Nhật Bản xinh đẹp”.
IMG 3147

     Trong thời gian làm việc tại Bệnh viện, anh Kawamura Hiroaki sẽ chủ yếu làm việc tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc và Khoa Phục hồi chức năng của Bệnh viện. Bệnh viện sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tình nguyện viên trong thời gian anh làm việc ở Bệnh viện và sinh sống tại Quảng Trị.
     Tình nguyện viên người Nhật Bản, anh Kawamura Hiroaki, nói bằng Tiếng Việt, đã chia sẻ rằng: “Anh rất vui mừng, sau thời gian rời Nhật Bản, thực hiện cách ly y tế và xét nghiệm COVID-19 theo quy định, cuối cùng anh cũng đã đến được Quảng Trị. Với mong muốn được chia sẻ kiến thức về vật lý trị liệu của Nhật Bản và học hỏi thêm kiến thức về vật lý trị liệu, hiểu biết thêm về văn hóa và con người Việt Nam, anh sẽ cố gắng hết sức trong thời gian 02 năm làm việc tại Bệnh viện”.
     Trao đổi thêm tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Bệnh viện cũng mong muốn trong thời gian tới Tổ chức JICA sẽ hỗ trợ thêm cho Bệnh viện trong các lĩnh vực về chăm sóc nhi sơ sinh, hồi sức cấp cứu và phục hồi chức năng.
     Hy vọng trong thời gian tới, sự hợp tác giữa Bệnh viện và tình nguyện viên của Tổ chức JICA sẽ đưa lại hiệu quả cao và Bệnh viện sẽ có cơ hội làm việc với nhiều tình nguyện viên của Tổ chức hơn nữa!

Tác giả bài viết: Phương Thảo - Tổ CTXH - Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây