tin tuc

Hết lòng vì người bệnh

Thứ năm - 16/02/2023 20:15
- Hơn 20 năm khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, công tác tại nơi tiếp xúc ban đầu với người bệnh của bệnh viện, cử nhân Lê Thị Tám Hai - Điều dưỡng trưởng Khoa Khám bệnh, đoàn viên công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn nhạy bén, linh hoạt, tận tụy với công việc, không ngừng phấn đấu, rèn luyện nâng cao nghiệp vụ, y đức và nhiệt tình với hoạt động công đoàn. Những đóng góp thầm lặng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của những người thầy thuốc như chị Hai luôn được đồng nghiệp, lãnh đạo tin tưởng, bệnh nhân quý mến.
Chăm sóc bệnh nhân là niềm vui hằng ngày của Điều dưỡng trưởng Lê Thị Tám Hai - Ảnh: T.L
Chăm sóc bệnh nhân là niềm vui hằng ngày của Điều dưỡng trưởng Lê Thị Tám Hai - Ảnh: T.L
Năm 2003, điều dưỡng Lê Thị Tám Hai nhận công tác tại Khoa Khám bệnh- Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Với những kiến thức học tập được trên giảng đường, chị Hai đã vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Cùng với đó, chị đã thường xuyên tìm tòi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm những người đi trước để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường xuyên rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh, đồng nghiệp, thực hiện tốt 12 điều y đức, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “lương y như từ mẫu”.

Khoa Khám bệnh- Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện chức năng khám bệnh, chọn lọc người bệnh vào điều trị nội trú, thực hiện công tác điều trị ngoại trú và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe ban đầu. Đồng thời tổ chức khám sức khỏe định kỳ, theo dõi tình hình bệnh tật để có biện pháp ngăn ngừa bệnh tật…

“Là một cán bộ y tế, tôi luôn ý thức sâu sắc về đạo đức, lối sống cần, kiệm, liêm, chính, công bằng trong công tác phục vụ người bệnh. Trong công tác quản lý, tôi luôn gương mẫu chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế chuyên môn, luôn hướng đến sự hài lòng của người bệnh, phấn đấu hết mình để chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho Nhân dân.

Tôi đã thực hiện tốt việc tiếp đón, hướng dẫn, chăm sóc người bệnh, đem lại hiệu quả cao trong công việc. Giải quyết kịp thời những khó khăn, bức xúc của người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp cứu ban đầu, cấp cứu tai nạn hàng loạt, báo động đỏ, công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch đem lại hiệu quả cao, nhất là trong những ngày nghỉ lễ, Tết”, chị Hai cho biết.

Năm 2022, tiếp tục là năm khó khăn vì đại dịch COVID-19, chị Hai đã cùng với tập thể bệnh viện thực hiện mục tiêu kép, vừa khám chữa bệnh, vừa tham gia chống dịch. Tuyên truyền, hướng dẫn việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh. Đồng thời trực tiếp phục vụ khám sức khỏe cho các đối tượng trong và ngoài tỉnh.

Cùng với đó, chị Hai đã không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật kiến thức mới cho nhân viên điều dưỡng một cách liên tục để đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của Nhân dân. Chị luôn thực hiện nghiêm túc chuẩn đạo đức của người điều dưỡng, không vi phạm quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh và tích cực tham gia các hoạt động xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp...

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Hai còn tích cực tham gia làm các đề tài nghiên cứu khoa học nhằm phục vụ tốt cho công tác khám chữa bệnh.

Tiêu biểu như các đề tài: Tìm hiểu kiến thức của người bệnh về bệnh đái tháo đường khi đến khám và điều trị tại khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa tỉnh; thực trạng giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế với người bệnh và người nhà khi đến khám các phòng khám đa khoa và chuyên khoa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; khảo sát sự hài lòng của người bệnh/người nhà về các dịch vụ khám chữa bệnh tại Khoa Khám bệnh; khảo sát mô hình bệnh tật cấp cứu vào điều trị nội trú Bệnh viện Đa khoa tỉnh; khảo sát nồng độ cồn liên quan đến người bệnh bị tai nạn giao thông khi đến khám tại bệnh viện; khảo sát dịch tễ học và đặc điểm lâm sàng của bệnh nhân nhiễm COVID-19 khi đến khám tại bệnh viện…

Là một đoàn viên công đoàn, chị Hai luôn hăng hái tham gia hoạt động công đoàn, có tinh thần trách nhiệm trong xây dựng đơn vị, công đoàn cơ sở vững mạnh. Đồng thời, nhiệt tình phối hợp với các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong hoạt động từ thiện nhân đạo, góp phần hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

Trực tiếp tham gia các hoạt động phong trào chữ thập đỏ; kêu gọi, vận động hiến máu khẩn cấp, hiến máu tình nguyện cứu người tại bệnh viện; hỗ trợ, phục vụ các chương trình hiến máu tình nguyện tại bệnh viện…

Là một đoàn viên công đoàn đồng thời là một điều dưỡng trưởng, chị Hai còn kịp thời nắm bắt, phản ánh tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, từ đó đề xuất, góp ý kịp thời lên cấp trên để đảm bảo đời sống, quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên trong khoa.

Ghi nhận những kết quả đạt được, Điều dưỡng trưởng Lê Thị Tám Hai được Công đoàn ngành y tế Việt Nam tặng bằng khen đã có thành tích trong “Thực hiện quy tắc ứng xử nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của công chức, viên chức lao động ngành y tế; thành tích trong phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; được BCH Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh”…

Trong quá trình công tác, trên cả những khen thưởng đó, đối với Điều dưỡng trưởng Lê Thị Tám Hai, những tình cảm yêu mến, trân trọng của người bệnh chính là phần thưởng quý giá nhất, là động lực để chị tiếp tục nỗ lực phấn đấu và cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tác giả bài viết: Thanh Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây