tin tuc

Một số lợi ích khi thực hiện hóa đơn điện tử tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

Thứ năm - 06/04/2023 20:31
Vào tháng 5/2022 vừa qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã tiến hành thực hiện chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử, đến nay qua 10 tháng thực hiện đã có một số kết quả nhất định. Nhằm để người dân hiểu và có cái nhìn tổng quan hơn về việc thực hiện hóa đơn điện tử, bệnh viện xin nêu lên một số lợi ích của việc thực hiện hóa đơn điện tử, cụ thể như sau:
I. Một số lợi ích:
1.Trước khi chưa sử dụng hóa đơn điện tử: Trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận khoảng 700 đến 1000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, vì vậy số lượng hóa đơn xuất ra rất lớn gây ra nhiều khó khăn như:
  • Khi sử dụng hóa đơn giấy, mọi thao tác đều phải làm thủ công nên bệnh nhân đợi nhận hóa đơn lâu gây ra tình trạng quá tải trong khâu thanh toán.
  • Khó khăn trong công tác tìm kiếm theo từng bệnh nhân và bảo quản, lưu trữ.
  • Tốn nhiều công sức trong công tác kê khai và báo cáo thuế.
Từ đó giảm hiệu quả công việc và giảm sự hài lòng của người bệnh.
2. Khi thực hiện hóa đơn điện tử :
Việc áp dụng hóa đơn điện tử đã khắc phục được các nhược điểm trên đồng thời đem lại nhiều thuận lợi cho người bệnh cũng như nhân viên y tế, cụ thể :
Giao dịch với bệnh nhân nhanh chóng, thuận lợi
Bệnh nhân không phải chờ đợi lâu và có thể truy cập, tra cứu cũng như tải và nhận hóa đơn điện tử miễn phí ở bất cứ nơi đâu, tại bất cứ thời điểm nào thông qua đường link: http://tracuuhoadon.mobifoneinvoice.vn.  
+ Bệnh viện có thể gửi cho bệnh nhân nhận hóa đơn trên email, zalo…
+ Để tạo điều kiện cho bệnh nhân trong quá trình thanh toán các chế độ khác, Bệnh viện thực hiện in chuyển đổi hóa đơn đin tử thành bản giấy ngay tại mỗi quầy thanh toán khi bệnh nhân yêu cầu.
- Tiết kiệm thời gian và chi phí: Tiết kiệm thời gian, công sức lập và gửi hóa đơn...tăng hiệu quả công việc.
- Quản lý, lưu trữ : Tất cả các thông tin về hóa đơn đều được lưu trữ ngay trên hệ thống phần mềm giúp thuận tiện, nhanh chóng trong việc quản lý, tra cứu Hóa đơn đồng thời tránh được các rủi ro mất, cháy, hỏng hóa đơn.
- An toàn, bảo mật: Với quy trình ký điện tử xác nhận hóa đơn khép kín, việc truy cập dữ liệu hóa đơn chỉ được thực hiện bởi những nhân viên bệnh viện được cấp quyền nên hóa đơn điện tử đảm bảo tính an toàn, bảo mật.
- Giảm thiểu thủ tục liên quan đến hóa đơn, chứng từ: Các thủ tục, quy trình như: thanh toán, đối chiếu, kê khai thuế, nộp thuế, thủ tục xuất hóa đơn đối với bệnh nhân chính xác nhanh chóng.
II. Tồn tại :
Khái niệm hóa đơn giấy vẫn còn trong nhận thức của một số người dân. Mặc dù bệnh viện đã hướng dẫn, giải thích nhưng một số bệnh nhân lớn tuổi vẫn gặp khó khăn trong việc truy cập.
Việc thực hiện hóa đơn điện tử tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị là một xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ hiện nay và đã đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân cũng như nhân viên y tế trong quá trình thanh toán viện phí, báo cáo thuế.. Là một dịch vụ mới, Bệnh viện sẽ tăng cường công tác giải thích, hướng dẫn cho người dân trong quá trình thực hiện nhằm năng cao sự hài lòng của người bệnh và đem đến cho người dân một dịch vụ tốt nhất.

 

Tác giả bài viết: Ths Nguyễn Thị Lưu Hồng - Phòng TCKT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây